Thầy giáo Huy đem chữ lên vùng cao bức xúc vì Hoa hậu Ý Nhi: ‘không có cô chúng tôi vẫn dạy các em mỗi ngày’

Thầy giáo Huy đem chữ lên vùng cao bức xúc vì Hoa hậu Ý Nhi: ‘không có cô chúng tôi vẫn dạy các em mỗi ngày’
Thầy giáo Huy, một người thầy “cắm bản” để đem con chữ lên vùng cao vừa có một bài viết phản bác lại Hoa hậu Ý Nhi.
Anh cho biết nhà nước bao năm nay đều rất quan tâm đến các em nhỏ vùng cao – không hề có nạn đói, nạn dố/t nơi đây. Bản thân các em cũng luôn cố gắng để vượt nghèo học tập, có những em đỗ Đại học, Cao đẳng, và làm người có ích cho xã hội:
“Tôi dạy ở 1 điểm trường vùng đặc biệt khó khăn ở biên giới, theo nghị định 116 của Chính Phủ: 1 năm học sinh đc 6 triệ/u tiền mặt, 135kg gạo, thẻ BHYT miễn phí… Nếu tính tổng số tiền Nhà Nước hỗ trợ cho học sinh khó khăn trong cả nước sẽ là con số rất lớn. Mà em Hoa Hậu dám dùng từ “nạn đó/i, nạn dố/t ” thì đúng là không hiểu biết về chính sách, không được dạy dỗ cẩn thận.
Học sinh lớp tôi chủ nhiệm ở “vùng xa vùng sâu” (nơi có “nạn đó/i, nạn dố/t” như em Hoa hậu nói) thì có 4 em đi học cao đẳng, đại học, 1 số đi làm công nhân, 1 số ở nhà trồng rừng + chăn nuôi.
Đa số các học sinh đều tự nỗ lực vươn lên tùy vào trình độ của mỗi người, không cần chờ Hoa hậu đến để xóa nạn đói, nạn dố/t”.
Cụ thể, khi được MC hỏi về cảm nhận về buổi triển lãm, Hoa hậu Ý Nhi cho biết: “Thật sự là Ý Nhi, cũng như Top 3 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 là những người luôn mong muốn mang đến giá trị có ích cho cộng đồng. Ý Nhi mong muốn sức ảnh hưởng mà mình cũng như Top 3 đang có để lan tỏa sự nhân ái, yêu thương đến với mọi người nhiều hơn.

Từ đó, dự án này cũng được phát triển, để thu thập đủ số tiền có thể giúp các em nhỏ vùng xa vùng sâu có điều kiện đến trường, xóa được nạn đói, nạn dốt ở đây. Ý Nhi thực sự mong muốn lan tỏa được những điều tốt đẹp tới mọi người”.

Hiện tại, đoạn video phỏng vấn này đang được chia sẻ trên khắp các diễn đàn mạng và nhận về rất nhiều bình luận tiêu cực từ khán giả.

Nhiều người cho rằng Hoa hậu Ý Nhi có cách diễn giải rườm rà. Thậm chí nhiều ý kiến chỉ trích cách nói thiếu tế nhị của người đẹp khi dùng từ “nạn đói”, “nạn dốt”.

Với việc liên tục đưa ra những phát ngôn gây tranh cãi, Hoa hậu Ý Nhi không được lòng công chúng.

Bình luận Facebook