N.ÓNG: “Cánh tay phải” của thầy Park đồng ý làm trợ lý cho HLV Kim Sang-sik, giúp ĐT Việt Nam trở lại đỉnh cao

N.ÓNG: “Cánh tay phải” của thầy Park đồng ý làm trợ lý cho HLV Kim Sang-sik, giúp ĐT Việt Nam trở lại đỉnh cao

Sẽ có 12 trợ lý trong thành phần ban huấn luyện dưới thời HLV Kim Sang-sik.

HLV Kim Sang-sik chính thức trở thành HLV của đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam từ ngày 1/5. Được biết, HLV Kim Sang-sik lựa chọn ban huấn luyện gồm 12 trợ lý, trong đó có 3 trợ lý người Hàn Quốc và 9 trợ lý người Việt Nam, Các trợ lý người Hàn Quốc gồm một trợ lý chuyên môn, một người chịu trách nhiệm quản lý chung, một HLV thể lực.

Công thần của ông Park Hang-seo làm trợ lý cho HLV Kim Sang-sik, lộ diện trợ lý Hàn Quốc đầu tiên - Ảnh 1.

Đáng chú ý, một “công thần” dưới thời HLV Park Hang-seo là trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa mới đây cũng đồng ý  đồng hành với HLV Kim sang-sik.

Năm 2017, ông Lê Huy Khoa tham gia buổi phỏng vấn và sát hạch các ứng viên cho vị trí trợ lý ngôn ngữ của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam và chính thức làm trợ lý ngôn ngữ cho HLV Park Hang-seo kể từ ngày 26/10 cùng năm. Trong suốt quá trình làm việc, ông Lê Huy Khoa luôn nhận được sự tín nhiệm của các HLV Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, báo chí Hàn Quốc vừa tiết lộ người đầu tiên gia nhập ban huấn luyện của ông Kim là đồng hương Choi Won-kwon. HLV Choi Won-kwon là cựu tuyển thủ Hàn Quốc.

Trợ lý Choi Won-kwon sẽ cùng ông Kim Sang-sik sang VN
Trợ lý Choi Won-kwon sẽ cùng ông Kim Sang-sik sang VN

Vai trò của các trợ lý rất quan trọng. Đơn cử trong giai đoạn HLV Park Hang-seo thành công ở đội tuyển VN, trợ lý Lee Young-jin góp công rất lớn với những tư vấn về chuyên môn, giáo án tập luyện lẫn nghiên cứu đối thủ. Bên cạnh ông Lee Young-jin, ông Park còn có những trợ lý với chuyên môn tốt như Park Sung-gun, Vũ Hồng Việt, hay trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa.

Nhờ đội ngũ ban huấn luyện tài giỏi và hoàn chỉnh, HLV Park Hang-seo đã quản lý và xây dựng đội tuyển VN ổn định trong 5 năm nắm quyền. Ông Park thường lên kế hoạch tỉ mỉ, giao từng đầu việc cụ thể để các trợ lý quán xuyến. Guồng máy hoạt động nhịp nhàng của ban huấn luyện đội tuyển VN thời ông Park là hình mẫu để HLV Kim Sang-sik xây dựng ê kíp của mình.

Truyền thông Hàn Quốc nói về tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam ảnh 1

Do nắm quyền ở cả đội tuyển quốc gia và U.23 VN nên HLV Kim Sang-sik cần đội ngũ trợ lý hùng hậu. Ngay cả HLV Park Hang-seo dù quản lý rất tốt hai đội tuyển theo kiểu “vừa xay lúa vừa bế em”, nhưng giai đoạn cuối cũng chỉ nắm một đội, còn U.23 giao cho ông Gong Oh-kyun.

Áp lực dẫn dắt hai đội tuyển cùng gánh nặng thành tích sẽ là sức ép lớn đặt lên vai ông Kim Sang-sik. Do đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc cần sự hỗ trợ tối đa từ VFF cùng các nhà chuyên môn. Đặc biệt khi từ nay đội tuyển VN (có thể là cả U.23) sẽ không còn đợt tập trung dài hạn nào, mà quỹ thời gian cần được ưu ái hơn cho V-League để gốc rễ nền bóng đá được bền vững.

Duyên nợ của HLV đội tuyển Việt Nam Kim Sang-sik với huyền thoại Park Ji-sung- Ảnh 2.

Nhiệm vụ đầu tiên của HLV Kim Sang Sik là dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tại 2 trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 3 World Cup. Dựa trên kết quả có được, đội sẽ xác định tham dự Vòng loại thứ 3 World Cup 2026 hay vòng loại cuối cùng Asian Cup 2027.

Ngày 5/5, HLV Kim Sang-sik sẽ có mặt tại Việt Nam. Nhiều khả năng tối cùng ngày ông sẽ có mặt tại sân Hàng Đẫy để theo dõi trận đấu giữa CLB Viettel và HAGL tại V.League.

Nguồn: https://kenh14.vn/cong-than-cua-ong-park-hang-seo-lam-tro-ly-cho-hlv-kim-sang-sik-lo-dien-tro-ly-han-quoc-dau-tien-20240504095318027.chn

Bình luận Facebook