Tiết l.ộ hợp đồng của HLV Kim Sang-sik: VFF không cài điều khoản “vô địch” mục tiêu chỉ cao nhất là vào bán kết các giải ao làng

Tiết l.ộ hợp đồng của HLV Kim Sang-sik: VFF không cài điều khoản “vô địch” mục tiêu chỉ cao nhất là vào bán kết các giải ao làng

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chính thức công bố HLV Kim Sang-sik là người thay thế ông Troussier trên cương vị “thuyền trưởng” ĐTQG và U23 Việt Nam.

Các nguồn tin cho biết, mức lương mà VFF dành cho HLV Kim Sang-sik là 20.000 USD/tháng (xấp xỉ 500 triệu đồng/tháng). Đây là con số thấp hơn khá nhiều so với những gì người tiền nhiệm Troussier nhận được (60.000 USD/tháng).

Một điều khoản quan trọng khác được quan tâm trong hợp đồng giữa HLV Kim Sang-sik và VFF là thành tích. Mục tiêu đặt ra dành cho nhà cầm quân người Hàn Quốc trong một số giải đấu sắp tới là vào bán kết AFF Cup 2024, bán kết SEA Games 2025 và vượt qua vòng loại U23 châu Á 2026.

Tiết lộ hợp đồng của HLV Kim Sang-sik: Lương kém xa ông Troussier, không có điều khoản

HLV Kim Sang-sik có nhiệm vụ “tái thiệt” đội tuyển Việt Nam sau quãng thời gian sa sút nghiêm trọng về phong độ và thành tích dưới thời ông Troussier.

Như vậy, trong giai đoạn “tái thiết” đội tuyển Việt Nam và xây dựng lứa cầu thủ U23 mới, ông Kim Sang-sik tạm thời không phải đối mặt với sức ép vô địch như người đồng hương Park Hang-seo từng trải qua.

Trước mắt, cựu HLV Jeonbuk Hyundai Motors sẽ có 1 tháng chuẩn bị để cùng đội tuyển Việt Nam bước vào 2 trận đấu cuối cùng vòng loại loại thứ hai World Cup 2026 gặp Philippines và Iraq.

Dù cơ hội đi tiếp gần như không còn, đoàn quân áo đỏ vẫn cần giành kết quả thật tốt để giữ vị trí trên BXH FIFA nhằm tạo lợi thế trong trường hợp phải thi đấu vòng loại Asian Cup 2027.

Tiết lộ hợp đồng của HLV Kim Sang-sik: Lương kém xa ông Troussier, không có điều khoản

HLV Kim Sang-sik khi còn dẫn dắt Jeonbuk Hyundai Motors thi đấu tại AFC Champions League đã dành những lời khen cho 2 cầu thủ Văn Toàn và Công Phượng (HAGL).

Khi còn là cầu thủ và trong thời gian dẫn dắt Jeonbuk Hyundai Motors, HLV Kim Sang-sik từng có nhiều lần đối đầu với các đội bóng Việt Nam. Năm 2007, ông ra sân trong màu áo Seongnam trong cả 2 lượt trận gặp Long An ở AFC Champions League (Seongnam thắng cả 2 trận). Tới năm 2022, chiến lược gia 47 tuổi dẫn dắt Jeonbuk Hyundai Motors thắng 1, hoà 1 khi chạm trán HAGL.

Tóm tắt sự nghiệp của HLV Kim Sang-sik

Sự nghiệp cầu thủ: 5 lần vô địch K-League, 59 trận cho đội tuyển Hàn Quốc

Sự nghiệp HLV: 1 lần vô địch K-League, 1 lần vô địch Cúp Quốc gia Hàn Quốc (đều với Jeonbuk Hyundai Motors), 1 giải thưởng HLV xuất sắc nhất Hàn Quốc năm 2021

Bình luận Facebook