Minh Quang – cầu thủ sút kém nhất giải đấu, bỏ lỡ hàng chục cơ hội ngon ăn khiến ĐT Việt Nam bị loại ấm ức, không thể lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup

Minh Quang – cầu thủ sút kém nhất giải đấu, bỏ lỡ hàng chục cơ hội ngon ăn khiến ĐT Việt Nam bị loại ấm ức, không thể lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup

Khi trận play-off với ĐT futsal Kyrgyzstan chỉ còn 1 giây, Từ Minh Quang đã dứt điểm trúng cột dọc đối phương và ĐT futsal Việt Nam không thể có lần thứ ba liên tiếp dự FIFA futsal World Cup 2024.

ĐT futsal Việt Nam thua đau Kyrgyzstan

Tại vòng tứ kết giải futsal châu Á 2024, ĐT futsal Việt Nam đã thua ngược đáng tiếc với tỷ số 1-2 trước Uzbekistan. Do Uzbekistan là chủ nhà FIFA futsal World Cup 2024 đồng thời lại lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất châu lục nên sẽ có vòng play-off giữa 4 đội thua ở tứ kết để xác định suất thứ 5 đại diện châu Á dự World Cup.

 

 

Đối thủ của ĐT futsal Việt Nam trong trận play-off chiều nay là Kyrgyzstan – đội đã thua đậm 1-6 trước Iran ở vòng tứ kết.

Cột dọc ngăn ĐT futsal Việt Nam tiệm cận vé dự World Cup ở giây cuối cùng!- Ảnh 1.

Đội trưởng Đức Hòa và đội trưởng Alimov làm thủ tục trước trận đấu. (Ảnh chụp màn hình)

HLV Diego Giustozzi vẫn sử dụng tổ 1 xuất phát quen thuộc: Thủ môn Hồ Văn Ý, fixo (trung vệ) Nguyễn Anh Duy, ala (tiền vệ cánh) Châu Đoàn Phát, Từ Minh Quang, pivo (tiền đạo) Nguyễn Thịnh Phát.

ĐT futsal Việt Nam là những người chủ động gia tăng sức ép, nhưng Kyrgyzstan cũng phòng ngự rất kín kẽ, chuyển đổi phản công rất nhanh với vai trò của đội trưởng ngôi sao Maksat Alimov (số 9).

Phút thứ 9, từ pha giật gót lỗi của Thịnh Phát, Alimov giành được bóng, bứt tốc độ rất nhanh thoát xuống. Thịnh Phát nỗ lực lùi về cắt được đường chuyền ngang của Alimov cho đồng đội nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí của Alimov để chân sút này dứt điểm vào lưới trống ghi bàn mở tỷ số cho ĐT futsal Kyrgyzstan.

Nửa sau hiệp 1 chứng kiến màn đôi công hấp dẫn, nhiều cơ hội được tạo ra ở cả hai phần sân. Phút thứ 10, Alimov căng ngang từ bên cánh trái rất hiểm hóc cho Samat “kê đầu” cận thành đưa bóng đi chệch cột dọc.

Thoát thua bàn thứ 2, ĐT futsal Việt Nam liên tiếp “bắn phá” khung thành Kyrgyzstan. Phút 12, Minh Quảng “làm tường” tốt cho đội trưởng Đức Hòa chích mũi rất nhanh nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí thủ môn Akmataliev đón sẵn.

Nhưng rồi ĐT futsal Việt Nam cũng tìm được bàn gỡ phút 13. Từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, Mạnh Dũng (số 5) có cơ hội dứt điểm từ ngoài vòng cấm hạ thủ môn Akmataliev đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Cột dọc ngăn ĐT futsal Việt Nam tiệm cận vé dự World Cup ở giây cuối cùng!- Ảnh 3.

Mạnh Dũng (số 5) ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 cho ĐT futsal Việt Nam. Ảnh: 24h

Hưng phấn sau bàn gỡ hoà, ĐT futsal Việt Nam tấn công mạch lạc và có thêm nhiều cơ hội nhưng Văn Tiến, Từ Minh Quang không thắng được thủ môn đối phương. Đáp lại, ĐT futsal Kyrgyzstan cũng có pha phản công sắc sảo phút 16 nhưng thủ môn Hồ Văn Ý đã xuất sắc bay người cản phá cú sút hiểm hóc của Kubanychov.

Phút 17, Thái Huy chuyền phản công rất hay cho Minh Quảng thoát xuống đối mặt nhưng lại không đủ tinh tế để đánh bại thủ môn Akmataliev.

Sau giờ nghỉ, ĐT futsal Việt Nam tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Phút 23, Đức Hòa có cơ hội dứt điểm ở góc hẹp trong thế đối mặt thủ môn Akmataliev nhưng không thành công.

Cột dọc ngăn ĐT futsal Việt Nam tiệm cận vé dự World Cup ở giây cuối cùng!- Ảnh 4.

ĐT futsal Kyrgyzstan một lần nữa vượt lên dẫn trước ĐT futsal Việt Nam đầu hiệp 2. Ảnh: 24h

Ngay sau đó, phút 24, ĐT futsal Kyrgyzstan có bàn vượt lên dẫn trước ĐT futsal Việt Nam 2-1 phút 24. Đội trưởng Alimov giật gót tinh tế thoát pressing bên phần sân nhà và mở ra cho Makhmadaminov (số 7) cơ hội bứt tốc thoát xuống bên cánh trái dứt điểm chéo góc cực căng hạ thủ môn Hồ Văn Ý.

Khoảng thời gian sau đó, sự nôn nóng khiến ĐT futsal Việt Nam chuyền hỏng rất nhiều, rất may là đối thủ đã không tận dụng được cơ hội để gia tăng cách biệt.

Phút 34, khi trận đấu chỉ còn 6 phút nữa là khép lại. ĐT futsal Việt Nam quyết định chơi power-play, đội trưởng Đức Hòa khoác áo thủ môn. Phút 35, may mắn đã ở bên ĐT futsal Việt Nam khi Talaibekov giành được bóng bắt tốc độ xuống khung thành trống nhưng lại đá chệch cột dọc.

Cột dọc ngăn ĐT futsal Việt Nam tiệm cận vé dự World Cup ở giây cuối cùng!- Ảnh 5.

ĐT futsal Việt Nam nỗ lực tìm được bàn gỡ 2-2, nhưng cuối cùng vẫn chấp nhận thua 2-3 chung cuộc. Ảnh: 24h

Phút 38, chiến thuật power-play của ĐT futsal Việt Nam đã phát huy tác dụng khi Châu Đoàn Phát “châm ngòi”, Đức Hòa có bóng bên cánh trái chuyền nhanh xuống đáy biên cho Văn Tiến căng ngang vào trong và Mạnh Dũng đã có mặt đúng chỗ ở cột 2, đệm bóng san bằng tỷ số 2-2.

Kịch tính đẩy lên tới “nghẹt thở” trong hai phút cuối trận khi cả hai đội đều chơi power-play để giải quyết trận đấu trong hai hiệp chính.

Phút 39, Châu Đoàn Phát dứt điểm và Anh Duy đã không đủ nhạy cảm để “kê lòng”, bóng bật ra và lần này Talaibekov (số 11) đã không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm từ giữa sân vào lưới trống nâng tỷ số lên 3-2.

ĐT futsal Việt Nam không bỏ cuộc và kiên trì tấn công tới những giây cuối cùng. Đức Hòa sút nhanh buộc thủ môn Akmataliev phải đẩy bóng và Từ Minh Quang trong cơ hội cuối cùng, khi trận đấu chỉ còn 1 giây đã sút tiếp đưa bóng tìm trúng cột dọc.

Thua chung cuộc 2-3, ĐT futsal Việt Nam đã bị loại và không thể có lần thứ ba liên tiếp dự FIFA futsal World Cup.

Còn ĐT futsal Kyrgyzstan sẽ tranh tấm vé cuối cùng đại diện châu Á dự World Cup với ĐT futsal Afghanistan – đội đã thắng Iraq 5-3 ở trận play-off diễn ra ngay trước đó.

Bình luận Facebook