Lần đầu đá chính cho Yokohama FC, Công Phượng đã lập ngay thành tích mà chưa cầu thủ ĐNÁ nào làm được khi xuất ngoại, quá tự hào

Lần đầu đá chính cho Yokohama FC, Công Phượng đã lập ngay thành tích mà chưa cầu thủ ĐNÁ nào làm được khi xuất ngoại, quá tự hào

Ở chuyến làm khách trước Okayama tại vòng 2 J.League Cup 2024 diễn ra sân Kanko, tiền đạo Nguyễn Công Phượng lần đầu được xếp đá chính. Yokohama FC của anh đã rất vất vả mới có thể giành chiến thắng trên loạt đá luân lưu.

Công Phượng thi đấu 68 phút trận gặp Okayama

Kể từ khi gia nhập Yokohama FC hồi đầu năm 2023, đây là lần đầu tiên, tiền đạo Nguyễn Công Phượng được HLV Shuhei Yomoda xếp đá chính. Vị trí mà anh được bố trí là tiền vệ tấn công trong sơ đồ chiến thuật 3-4-2-1.

Đồng thời, đây cũng là trận đấu chính thức thứ 2 của Công Phượng cho Yokohama FC kể từ thất bại 2-3 trước Nagoya Grampus ở J.League Cup hôm 5/4/2023. Thế nhưng, ở trận đấu đó, CP10 chỉ được vào sân từ ghế dự bị.

Lần đầu đá chính cho Yokohama FC, Công Phượng nhận ngay thẻ vàng- Ảnh 1.

Đội hình xuất phát của Yokohama FC. Ảnh: Yokohama FC.

Trong lần đầu tiên được đá chính, Công Phượng thi đấu khá năng nổ. Ngay phút thứ 5, chân sút 29 tuổi tung ra cú sút xa nhưng không thành công. Khi chưa để lại nhiều dấu ấn về chuyên môn, tuyển thủ Việt Nam có pha xử lý lỗi và bị mất bóng ở phút thứ 20. Kết quả là anh phải phạm lỗi với cầu thủ Okayama nhằm ngăn chặn tình huống phản công của đối thủ và nhận thẻ vàng từ trọng tài.

Suốt quãng thời gian tiếp theo xuất hiện trên sân, Công Phượng vẫn hoạt động không biết mệt mỏi. Đáng tiếc là một số đường chuyền sáng tạo của tiền đạo sinh năm 1995 lại không được các đồng đội chuyển hoá thành bàn thắng.

Lần đầu đá chính cho Yokohama FC, Công Phượng nhận ngay thẻ vàng- Ảnh 2.

Công Phượng thi đấu 68 phút. Ảnh chụp màn hình.

Khi trận đấu bước sang phút 68, HLV Shuhei Yomoda quyết định rút Công Phượng khỏi sân để nhường chỗ cho Mauricio Caprini.

Ở cuộc đọ sức này, Okayama và Yokohama FC hoà nhau với tỷ số 3-3 sau 120 phút. Yudai Tanaka (15′, 93′), Takaya Kimura (60′) là những người lập công cho đội chủ nhà. Ba bàn thắng của Yokohama đến từ Hinata Ogura (42′), Sakuragawa Solomon (55′), Mauricio Caprini (107′).

Bước vào loạt đá luân lưu, Yokohama giành chiến thắng 5-3 trước Okayama để giành vé vào chơi ở vòng 3 J.League Cup 2024.

Bình luận Facebook