HLV U23 Uzbekistan: ‘Tôi đã đoán trước nước đi thông minh của U23 Việt Nam để tránh Ả Rập tại tứ kết, nhưng không thể làm sao hóa giải được chiêu của họ’

HLV U23 Uzbekistan: ‘Tôi đã đoán trước nước đi thông minh của U23 Việt Nam để tránh Ả Rập tại tứ kết, nhưng không thể làm sao hóa giải được chiêu của họ’

HLV Timur Kapadze có biểu cảm khó hiểu dù U23 Uzbekistan thắng đậm U23 Việt Nam trong trận đấu thuộc lượt cuối bảng D VCK U23 châu Á 2024.

Thắng U23 Việt Nam 3-0, vì sao HLV U23 Uzbekistan lại đăm chiêu?

Sau 2 chiến thắng trước U23 Kuwait và U23 Malaysia, U23 Việt Nam đã cầm chắc tấm vé góp mặt ở vòng tứ kết VCK U23 châu Á 2024 và có tâm lý thoải mái khi chạm trán đối thủ mạnh U23 Uzbekistan ở lượt cuối bảng D.

Dù vậy, sự chênh lệch về trình độ giữa hai đội đã được thể hiện rõ khi đại diện vùng Trung Á sớm mở ỷ số ngay phút thứ 4 do công của Alisher Odilov. Bàn thắng sớm giúp U23 Uzbekistan thi đấu tự tin hơn trong khi U23 Việt Nam thì hoàn toàn ngược lại.

Thắng U23 Việt Nam 3-0, vì sao HLV U23 Uzbekistan lại đăm chiêu?- Ảnh 1.

Biểu cảm kỳ lạ của HLV Timur Kapadze dù các học trò dẫn trước U23 Việt Nam 3-0.

Không có nhiều bất ngờ khi U23 Uzbekistan ghi được thêm 2 bàn thắng nữa vào các phút 36 và 40 để định đoạt màn so tài ngay trong hiệp 1. Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn dù cố gắng nhưng không thể xuyên thủng mành lưới đối thủ trong khoảng thời gian còn lại, qua đó chấp nhận thất bại với tỷ số 0-3.

Điều khiến nhiều người chú ý là biểu cảm của HLV U23 Uzbekistan. Cụ thể, khi đội bóng vùng Trung Á có bàn thắng sớm, HLV Timur Kapadze không hề tỏ ra vui mừng. Và đến thời điểm các học trò dẫn trước 3 bàn để nắm chắc vị trí đầu bảng D, nhà cầm quân 42 tuổi này lại tỏ ra đăm chiêu. Thậm chí khi trọng tài check VAR tình huống Nguyễn Đức Việt có tình huống đánh nguội với cầu thủ U23 Uzbekistan, ông còn có vẻ rất lo lắng cho tiền vệ bên phía U23 Việt Nam.

Một số ý kiến cho rằng thuyền trưởng U23 Uzbekistan không muốn chạm trán đối thủ khó chịu U23 Saudi Arabia ở vòng tứ kết, vậy nên mới tỏ ra không vui vẻ khi các học trò liên tiếp ghi bàn. Trong khi đó, U23 Việt Nam dù đứng nhì bảng nhưng được đánh giá sẽ đụng độ đối thủ “dễ chịu” hơn là U23 Iraq.

Tuy vậy, chia sẻ sau trận đấu, HLV Timur Kapadze đã phủ nhận những nghi vấn kể trên khi khẳng định, ông hài lòng với thành tích của các học trò ở vòng bảng, đồng thời không quên nhắc nhở họ không được ngủ quên trên chiến thắng mà tập trung hướng tới những thử thách phía trước.

Thắng U23 Việt Nam 3-0, vì sao HLV U23 Uzbekistan lại đăm chiêu?- Ảnh 2.

U23 Uzbekistan thắng cả 3 trận và giành ngôi đầu bảng D.

“Đầu tiên, tôi muốn giành tặng chiến thắng này cho người hâm mộ Uzbekistan. Chúng tôi đã vượt qua bảng đấu với 3 chiến thắng, không để lọt lưới bàn nào. Điều quan trọng là U23 Uzbekistan không có ca chấn thương nào trước thềm trận Tứ kết. U23 Uzbekistan sẽ chuẩn bị cho trận tứ kết ngay từ thời điểm này. Đó sẽ là trận đấu khó khăn cho chúng tôi.

U23 Uzbekistan đã giành ngôi đầu bảng, nhưng đó không phải thành quả của một hay hai cầu thủ, mà là nỗ lực của cả tập thể. Chúng tôi sẽ dốc sức chuẩn bị cho trận tới, bởi toàn đội còn mục tiêu lớn cần đạt được. Các cầu thủ sẽ nỗ lực hết mình cho mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng này.

Chúng tôi từng đối đầu U23 Saudi Arabia ở Chung kết U23 Châu Á 2022. Sau nhiều năm, họ đã khác, chúng tôi cũng khác xưa rồi. U23 Uzbekistan đang nỗ lực cải thiện từng ngày.

U23 Saudi Arabia là đội mạnh. Nhưng như tôi đã nói, chúng tôi cũng có mục tiêu của riêng mình và sẽ chiến đấu đến cùng, cả về thể chất lẫn tinh thần, để đạt được mục tiêu ấy”, HLV Timur Kapadze cho hay.

Bình luận Facebook