HLV Mai Đức Chung cảnh báo HLV Kim Sang-sik không phù hợp với ĐT Việt Nam: Lối đá tấn công y hệt ông Troussier

HLV Mai Đức Chung cảnh báo HLV Kim Sang-sik không phù hợp với ĐT Việt Nam: Lối đá tấn công y hệt ông Troussier

Ngày 3/5/2024, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam, trong bản hợp đồng có thời hạn 02 năm (từ 1/5/2024 đến 31/3/2026).

Phó chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia – HLV Mai Đức Chung thẳng thắn chia sẻ về ứng viên HLV trưởng đội tuyển Việt Nam – Kim Sang-sik.

HLV kim 2

“Tôi nghĩ một HLV phải biết thay đổi, bất kỳ môi trường nào cũng biết thay đổi. Ông Kim Sang-sik cũng sẽ biết cách như vậy.

Tôi cũng chưa biết ông Kim có chắc chắn là HLV tuyển Việt Nam hay không. Phần quyết định là của lãnh đạo VFF. Nhưng nếu ông Kim Sang-sik mà làm HLV tuyển Việt Nam thì phải thay đổi, nếu như lúc ở Jeonbuk thì không phù hợp với chúng ta”, HLV Mai Đức thẳng thắn chia sẻ trên truyền hình.

Cụ thể, mâu thuẫn giữa ông Kim Sang-sik và CĐV ở Jeonbuk diễn ra trong suốt quãng thời gian từ năm 2021 đến tháng 5/2023. CLB Jeonbuk trước đó đã vô địch 4 năm liên tiếp nhưng sau đó phong độ đi xuống. Cũng vì vậy sự căng thẳng trong mối quan hệ giữa CĐV đội bóng và HLV Kim Sang-sik ngày càng lên cao. Thậm chí người hâm mộ còn treo biểu ngữ phản đối ông Kim vào năm 2021, biểu tình vào năm 2022, đã chặn xe bus của đội ngày 1/4/2023.

HLV Mai Đức Chung cảnh báo HLV Kim Sang-sik: Phải thay đổi, cứ như lúc ở Jeonbuk thì không phù hợp với bóng đá Việt Nam - Ảnh 1.

Phản ứng của ông Kim khi đó là đóng chặt cửa, không đối thoại. 4 ngày sau, ông tuyên bố từ chức khiến người hâm mộ thích thú.

Nhìn lại thời gian qua của bóng đá Việt Nam, HLV Troussier cũng từng khiến người hâm mộ phản đối. Chưa bao giờ sân Mỹ Đình dậy lên làn sóng đòi sa thải HLV như vậy. Chắc chắn đây sẽ là bài học nếu ông Kim Sang-sik muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Với vai trò Hội đồng HLV quốc gia, ông Mai Đức Chung chia sẻ:

“Ứng viên phải phù hợp với văn hoá, con người, thể thao Việt Nam. Điều đó là quan trọng nhất. Chúng ta thấp bé, thể lực yếu, không đá bóng dài. Nếu cầm bóng mà đá nhỏ cũng chưa được vì trình độ chưa tốt, che bóng, sức mạnh không có, đối phương khoẻ ập vào cũng mất bóng. Lối đá của chúng ta phải linh hoạt , lúc dài lúc ngắn, có khả năng thích ứng với các đối thủ khác nhau”.

HLV Mai Đức Chung cảnh báo HLV Kim Sang-sik: Phải thay đổi, cứ như lúc ở Jeonbuk thì không phù hợp với bóng đá Việt Nam - Ảnh 2.

Ông Chung nói tiếp:

“Bản thân tôi suy nghĩ đã chậm thì phải thật chắc. Chúng ta đã chậm rồi thì chậm hẳn đi cho chắc chắn, làm sao tuyển chọn được HLV tốt nhất cho bóng đá Việt Nam”.

Lễ ký kết hợp đồng và công bố tân HLV trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào ngày 6/5/2024 tới.

Theo đó, ông Kim Sang-sik sẽ đảm nhiệm cương vị Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam tham dự các sự kiện bóng đá, các giải đấu quốc tế trong thời gian từ tháng 5/2024 đến tháng 3/2026. Nhiệm vụ đầu tiên đối với tân HLV trưởng người Hàn Quốc là dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam tham dự hai lượt trận còn lại trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á, lần lượt gặp ĐTQG Philippines trên sân nhà vào ngày 6/6/2024 và gặp ĐTQG Iraq trên sân khách vào ngày 11/6/2024 (rạng sáng ngày 12/6/2024 theo giờ Việt Nam).

HLV Kim Sang-sik là chuyên gia chiến thắng, sẽ tiếp nối phép màu Park  Hang-seo'

HLV Kim Sang-sik sẽ cùng đội tuyển Quốc gia Việt Nam “rèn quân” trong các dịp FIFA Days tháng 9, tháng 10 và tháng 11/2024 để chuẩn bị tham dự giải vô địch Đông Nam Á – ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024, diễn ra từ 23/11 đến 21/12/2024, tiếp đó là Vòng loại thứ ba Asian Cup 2027 dự kiến khởi tranh từ tháng 3/2025.

Đối với đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam, tân HLV trưởng Kim Sang-sik cũng sẽ được tạo điều kiện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho Vòng loại U23 châu Á 2026 dự kiến diễn ra vào tháng 9/2025 và tiếp đó là SEA Games 33 diễn ra tại Thái Lan vào tháng 12/2025.

Nguồn: https://kenh14.vn/hlv-mai-duc-chung-canh-bao-hlv-kim-sang-sik-phai-thay-doi-cu-nhu-luc-o-jeonbuk-thi-khong-phu-hop-voi-bong-da-viet-nam-20240503080412118.chn

Bình luận Facebook