Chuyên gia Long Trần ch.ê HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Tôi chẳng thấy ông ta chỉ đạo gì, cứ để cầu thủ tự đá, ăn may nên thắng được 2 trận’

Chuyên gia Long Trần ch.ê HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Tôi chẳng thấy ông ta chỉ đạo gì, cứ để cầu thủ tự đá, ăn may nên thắng được 2 trận’

Chuyên gia Long Trần cho biết dấu ấn chiến thuật của HLV Hoàng Anh Tuấn không rõ rệt, chủ yếu để cầu thủ tự đá.

Khoảnh khắc thần sầu

U.23 VN chỉ có 2 thay đổi trong đội hình xuất phát trận gặp U.23 Malaysia so với trận ra quân, khi trung vệ Nguyễn Mạnh Hưng thế chỗ Nguyễn Ngọc Thắng, còn tiền vệ Nguyễn Văn Trường thay thế Nguyễn Đình Bắc. Đây đều là thay thế bất khả kháng do cầu thủ chủ chốt chấn thương hoặc bị treo giò. Điều đó có nghĩa HLV Hoàng Anh Tuấn có niềm tin tuyệt đối vào bộ khung đã chọn lựa, dù U.23 VN chưa hẳn đã chơi hay trong ngày ra quân.

Vé tứ kết xứng đáng cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn- Ảnh 1.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cảm ơn khán giả

Vé tứ kết xứng đáng cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn- Ảnh 2.

Khán giả cổ vũ cuồng nhiệt

Vé tứ kết xứng đáng cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn- Ảnh 3.

AFC chúc mừng

Vé tứ kết xứng đáng cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn- Ảnh 4.

U.23 VN đánh bại U.23 Malaysia để góp mặt ở tứ kết

U.23 VN đánh bại U.23 Malaysia để góp mặt ở tứ kết

VFF

U.23 VN và U.23 Malaysia đã quen mặt nhau với nhiều lần chạm trán ở Đông Nam Á, nên tạo ra thế trận cầm chừng và toan tính. Tỷ lệ U.23 VN cầm bóng nhỉnh hơn, nhưng cơ hội tốt nhất trong 30 phút đầu vỏn vẹn chỉ có pha đánh đầu bất thành của Võ Hoàng Minh Khoa.

Những pha lên bóng của học trò ông Hoàng Anh Tuấn bị bẻ gãy khi bước vào phần sân của U.23 Malaysia, do đối thủ phòng ngự kín kẽ. HLV Juan Torres Garrido cũng cho thấy tuyên bố “thay đổi hoàn toàn cách tiếp cận” trước trận không phải lời nói suông khi U.23 Malaysia đã mạnh dạn đẩy cao đội hình, có những cơ hội nhờ khả năng rê dắt, hoán đổi của Luqman Hakim (ngôi sao đang chơi bóng ở Nhật Bản) và Fergus Tierney. Tuy nhiên, U.23 Malaysia cũng không áp đặt được thế trận khi U.23 VN đã giữ vững thành trì phòng ngự ở trung tuyến với 5 cầu thủ (3 trung vệ, 2 tiền vệ trung tâm), khiến miếng đánh tuyến hai của U.23 Malaysia phá sản.

Vé tứ kết xứng đáng cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn- Ảnh 6.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

Trong thế trận giằng co, một pha bóng thần sầu sẽ giải quyết vấn đề. Khuất Văn Khang là “người được chọn” cho khoảnh khắc ấy khi tung cú sút phạt cực đẹp ở khoảng cách 30 m, đưa bóng cuộn vào góc xa khung thành mở tỷ số. Đây là bàn thắng đầu tiên của sao trẻ sinh năm 2003 ở sân chơi châu Á trong lần thứ hai góp mặt tại giải.

Toan tính

HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ cần khoảng thời gian ngắn ngủi giờ nghỉ giữa hiệp ở trận gặp U.23 Kuwait để giúp U.23 VN lột xác, ghi liền 2 bàn với thế trận tấn công vượt trội. Còn trong trận gặp U.23 Malaysia, chiến lược gia 56 tuổi yêu cầu các học trò chơi chậm lại, kiểm soát tốt nhịp độ, chuyển về thế rình rập để chờ đợi trừng phạt sai lầm của đối thủ. Trong thế trận phản công, Vĩ Hào tiếp tục được trao gửi niềm tin để rồi lại trở thành “gà son” của đội khi mang về quả phạt đền quý giá ở phút 58. Từ tình huống tấn công không thực sự rõ ràng, Vĩ Hào vẫn che bóng rất khéo để buộc đối thủ phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Minh Khoa đánh bại thủ môn U.23 Malaysia để nhân đôi cách biệt.

Vé tứ kết xứng đáng cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn- Ảnh 7.

Hai “cú đấm” chí mạng ở đầu và cuối mỗi hiệp của U.23 VN đã dập tắt cơ hội phản kháng của U.23 Malaysia. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn sau đó siết lại đội hình, thu hẹp khoảng cách giữa các tuyến để kiểm soát không gian, ngăn U.23 Malaysia luân chuyển bóng. Với cự ly phòng ngự hợp lý, các tuyến giữ khoảng trống tốt, U.23 VN khiến các mũi tấn công U.23 Malaysia bế tắc, phải tìm kiếm vận may từ những cú sút xa. Dưới thời ông Hoàng Anh Tuấn, U.23 VN cũng phân phối thể lực hợp lý hơn, không bị đuối sức trong 20 phút cuối trận. Dù chỉ cầm bóng 47% và chủ động nhường thế trận, nhưng các cầu thủ vẫn chơi bền bỉ đến phút cuối để bảo toàn chiến thắng 2-0.

6 điểm trọn vẹn sau 2 trận giúp U.23 VN giành vé vào tứ kết sớm một lượt đấu, bởi ở trận đấu còn lại, U.23 Uzbekistan đã thắng U.23 Kuwait 5-0. Vượt qua vòng bảng, chờ đón U.23 VN ở tứ kết sẽ là một trong ba đội: U.23 Ả Rập Xê Út, U.23 Thái Lan hoặc U.23 Iraq. Đây là chiến quả xứng đáng, khi thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn đang càng chơi càng hay. Chiến thắng trước U.23 Malaysia cũng giúp U.23 VN đạt hai cột mốc: giành nhiều điểm nhất ở vòng bảng U.23 châu Á 2024 và lần đầu giành hai chiến thắng liên tiếp tính trong 90 phút.

Bình luận Facebook