Tuấn Hải được AFC vinh danh sau trận đấu chói sáng giúp Hà Nội FC thắng Wuhan của Trung Quốc: Trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên nhận được vinh dự lịch sử này

Tuấn Hải được AFC vinh danh sau trận đấu chói sáng giúp Hà Nội FC thắng Wuhan của Trung Quốc: Trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên nhận được vinh dự lịch sử này

Theo đó cầu thủ sinh năm 1998 đã nhận được lời khen ngợi từ LĐBĐ châu Á (AFC) sau trận đấu giữa CLB Hà Nội và đối thủ Wuhan tối qua. 

 

Với màn trình diễn ấn tượng cùng cú đúp bàn thắng vào lưới đối thủ Wuhan Three Towns, tiền đạo Phạm Tuấn Hải đã góp công lớn giúp CLB Hà Nội hoàn tất màn lội ngược dòng tại vòng bảng AFC Champions League 2023/24 diễn ra trên sân Mỹ Đình tối ngày 8/11.

 

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của đội bóng Thủ đô sau ba trận toàn thua trước đó. Và sau trận, tài khoản facebook AFC Champions League của LĐBĐ châu Á đã đăng tải bài viết với video về tình huống xử lý bóng đẳng cấp và ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 của cầu thủ người Nam Định. “Bàn thắng ghi ở phút cuối mang về chiến thắng của Tuấn Hải. Một người hùng của Hà Nội FC được sinh ra”, tài khoản facebook AFC Champions League viết.

 

Cũng ở một bài đăng khác, tài khoản AFC Champions League cũng nhắc đến Tuấn Hải trong đoạn viết: “Đại diện Việt Nam tạo ra một trận đấu đầy cảm xúc bằng màn lội ngược dòng trước CLB Vũ Hán. Tuấn Hải trở thành người hùng khi ghi cả 2 bàn thắng cho đại diện của Việt Nam. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Hà Nội FC tại AFC Champions League 2023/2024”.

Phong độ chói sáng của Phạm Tuấn Hải giúp Hà Nội FC chặn đứng chuỗi trận thua dài nhất lịch sử đội bóng. Kể từ đầu mùa, họ thua cả 5 trận đấu – lần đầu tiên xảy ra kể từ khi Hà Nội FC lên hạng V.League. Chiến thắng trước Wuhan Three Towns sẽ cải thiện đáng kể về mặt tinh thần cho Hà Nội FC.

Được biết ngay sau trận, bầu Hiển thưởng nóng cho Tuấn Hải 500 triệu đồng. Ngoài ra, Hà Nội FC cũng nhận thêm khoản thưởng 1 tỷ đồng từ lãnh đạo đội bóng. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng đội bóng Thủ đô số tiền 300 triệu đồng. Đây là món quà dành cho Hà Nội FC sau khi CLB này giành chiến thắng đầu tiên ở đấu trường AFC Champions League.

Bình luận Facebook