Cận cảnh cầu thủ Trung Quốc s.ú.t chảy m.á.u m.ồ.m của Xuân Mạnh: Đã thế còn quay ra bảo ‘B.ọn Việt Nam chúng m.ày ăn vạ ít thôi’

Cận cảnh cầu thủ Trung Quốc s.ú.t chảy m.á.u m.ồ.m của Xuân Mạnh: Đã thế còn quay ra bảo ‘B.ọn Việt Nam chúng m.ày ăn vạ ít thôi’

Theo các cầu thủ trên sân lúc đó, Wei Shihao sau khi phạm lỗi xấu xí với Xuân Mạnh còn quay lại nói ‘Việt Nam chỉ giỏi ăn vạ’.

 

Phút 74 của trận đấu giữa Hà Nội FC và Wuhan Three Towns, Phạm Xuân Mạnh cố gắng tăng tốc để vượt qua Wei Shihao và tạo ra một tình huống phản công. Cầu thủ trung vệ của Wuhan Three Towns đã cố gắng bám đuổi và tác động khiến Xuân Mạnh ngã. Tuy nhiên, sau đó, cầu thủ sinh năm 1995 không thể kiềm chế được bản thân và đã dùng đầu gối đâm vào mặt của Xuân Mạnh.

 

Phạm Xuân Mạnh, cầu thủ của Hà Nội FC, bị thương và chảy máu khá nhiều ở vùng miệng. Trọng tài chính ngay lập tức rút thẻ đỏ trực tiếp cho Wei Shihao. Ngôi sao Trung Quốc có vẻ ngạc nhiên nhưng không có nhiều phản ứng, vì anh hiểu rằng hành động của mình xứng đáng với thẻ đỏ.

Tấm thẻ đỏ này đã làm thay đổi cục diện của trận đấu. Trước đó, Hà Nội FC vừa mới gỡ hòa, nhưng cơ hội giành chiến thắng của họ vẫn chưa rõ ràng.

Với lợi thế hơn người, đội bóng Việt Nam tấn công mạnh mẽ và tạo áp lực lớn. Phút 90, Tuấn Hải nhận bóng và vượt qua 2 cầu thủ đối phương trước khi ghi bàn quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho Hà Nội FC.

 

HLV Tsutomu Takahata nhận xét: “Trận trước đó, Hà Nội FC đã phải chơi với 10 người. Lần này, tình hình đã đảo ngược khi chúng tôi bị mất người. Tôi hối tiếc vì trong hiệp 1, đội của tôi không thể tận dụng cơ hội để ghi thêm bàn thắng, và rồi trong 30 phút cuối trận, Wuhan Three Towns không thể duy trì được sự tập trung cần thiết”.

Trên mạng xã hội, các cổ động viên Việt Nam đã tỏ ra tức giận trước hành động của Wei Shihao. Nhiều bình luận chỉ trích ngôi sao Trung Quốc đã được đăng trên các diễn đàn bóng đá vì hành vi không đúng tinh thần thể thao.

Thất bại đáng tiếc này ảnh hưởng lớn đến cơ hội tiến xa của Wuhan Three Towns. Họ chỉ có 4 điểm, giống như Urawa Red Diamonds, và chỉ hơn Hà Nội FC đúng 1 điểm. Trong bảng này, Pohang Steelers đã chắc chắn đi tiếp với 12 điểm sau 4 trận thắng.

 

Theo quy định của AFC Champions League, chỉ có đội đứng đầu bảng và 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất từ các bảng khu vực mới được đi tiếp. Do đó, vị trí nhì bảng chưa đảm bảo cho việc đi tiếp vào vòng trong cho các đội bóXin lỗi vì đã viết bằng tiếng Anh trong câu trả lời trước. Dưới đây là phiên bản tiếng Việt của câu trả lời:

Hành động xấu xa của Wei Shihao khiến Phạm Xuân Mạnh chảy máu trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Wuhan Three Towns.

Trong phút 74 của trận đấu giữa Hà Nội FC và Wuhan Three Towns, Phạm Xuân Mạnh cố gắng vượt qua Wei Shihao để phản công. Tuy nhiên, Wei Shihao đã tung một cú đầu vào mặt của Xuân Mạnh sau pha tranh chấp. Phạm Xuân Mạnh đã bị thương và chảy máu miệng. Trọng tài ngay lập tức rút thẻ đỏ trực tiếp cho Wei Shihao. Cầu thủ người Trung Quốc có vẻ ngạc nhiên nhưng không có nhiều phản ứng, vì anh hiểu rằng hành động của mình xứng đáng bị đuổi khỏi sân.

Thẻ đỏ này đã làm thay đổi diễn biến của trận đấu. Trước đó, Hà Nội FC vừa mới gỡ hòa, nhưng cơ hội giành chiến thắng của họ vẫn còn mở.

Với lợi thế hơn người, Hà Nội FC tiếp tục tấn công mạnh mẽ và tạo sức ép lớn. Phút 90, Tuấn Hải nhận bóng, vượt qua hai cầu thủ đối phương và ghi bàn thắng quyết định, mang về chiến thắng 2-1 cho Hà Nội FC.

 

HLV Tsutomu Takahata nhận xét: “Trong trận đấu trước đó, Hà Nội FC đã phải chơi với 10 người. Lần này, tình hình đã đảo ngược khi chúng tôi bị thiếu người. Tôi tiếc nuối vì trong hiệp một, đội của tôi không thể tận dụng cơ hội để ghi thêm bàn thắng, và trong 30 phút cuối trận, Wuhan Three Towns không duy trì được sự tập trung cần thiết”.

Trên mạng xã hội, các cổ động viên Việt Nam đã tỏ ra tức giận trước hành động của Wei Shihao. Nhiều bình luận chỉ trích ngôi sao Trung Quốc đã xuất hiện trên các diễn đàn bóng đá vì hành vi không tôn trọng tinh thần thể thao.

Thất bại này ảnh hưởng lớn đến cơ hội tiến xa của Wuhan Three Towns. Đội bóng chỉ có 4 điểm, cùng với Urawa Red Diamonds, và chỉ hơn Hà Nội FC 1 điểm. Trong bảng này, Pohang Steelers đã chắc chắn giành vé vào vòng trong với 12 điểm sau 4 trận thắng.

Theo quy định của AFC Champions League, chỉ có đội đứng đầu bảng và 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất từ các bảng khu vực mới được đi tiếp. Vì vậy, vị trí nhì bảng không đảm bảo cho việc tiến vào vòng trong cho các đội bóng.

Bình luận Facebook