Báo châu Âu ca ngợi HLV Mai Đức Chung, khen nức lời: “Chỉ là người đóng thế nhưng quá giỏi”

Báo châu Âu ca ngợi HLV Mai Đức Chung, khen nức lời: “Chỉ là người đóng thế nhưng quá giỏi”

Tờ AS mới đây dành cho HLV Mai Đức Chung nhiều lời khen ngợi trước khi World Cup 2023 diễn ra.

Mới đây, tờ AS của Tây Ban Nha đã lên một bài viết về hồ sơ của 32 vị HLV tại World Cup nữ 2023. Về phía ĐT nữ Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung có lần đầu tiên trong lịch sử tham dự một giải đấu bóng đá nữ Thế giới.

Theo đó, AS dành cho chiến lược gia 72 tuổi của ĐT nữ Việt Nam nhiều lời khen ngợi: “World Cup sẽ là giải đấu cuối cùng của ông Mai Đức Chung trên cương vị HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam, khép lại sự nghiệp huy hoàng với cả ĐT nữ và ĐT nam.

mai-duc-chung-1-1689645712.jpg
Báo Tây Ban Nha khen ngợi HLV Mai Đức Chung

Nhiều huấn luyện viên nước ngoài đã được thuê, nhưng không ai có thể biến giấc mơ World Cup của Việt Nam thành hiện thực trừ ông Chung. Ông nổi tiếng là “người đóng thế” vì đã quá nhiều lần được giao tạm thời dẫn dắt các đội tuyển nam và dưới 23 tuổi của Việt Nam trong thời kỳ khủng hoảng, cho đến khi tìm được HLV mới”, AS khen ngợi HLV Mai Đức Chung.

Trong lịch sử của bóng đá Việt Nam, HLV Mai Đức Chung đã từng dẫn dắt cả đội tuyển nam và ĐT bóng đá nữ kể từ năm 1997. Ngoài ra, ông thầy 72 tuổi cũng có thời gian làm việc trên cương vị HLV trưởng của các đội bóng tại V-League…

Tại World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung của Việt Nam được ghi nhận là nhà cầm quân lớn tuổi nhất đồng thời là HLV lớn tuổi nhất lịch sử giải đấu 31 năm tuổi này.

Trước đó, một số thông tin cho rằng HLV trưởng của ĐT nữ Việt Nam không được trực tiếp chỉ đạo đội bóng tại World Cup do chưa có bằng Pro. Tuy nhiên, VFF đã lên tiếng phủ nhận điều này. HLV Mai Đức Chung vẫn sẽ là người dẫn dắt số 1 của đội bóng áo đỏ.

Nguồn: Thể Thao 247

Bình luận Facebook