Trọng tài Việt Nam được điều đi bắt trận châu lục: “Tại giải đấu lớn AFC Cup”

Trọng tài Việt Nam được điều đi bắt trận châu lục: “Tại giải đấu lớn AFC Cup”

Tổ trọng tài người Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ ở trận đấu tại AFC Cup 2023/24.

Ngày 8/8 vừa qua, một số trận đấu tại AFC Cup 2023/24 (hay còn gọi là Cúp C2 châu Á) đã diễn ra. Trong đó, ở trận cầu giữa CLB Machindra (Nepal) và Paro (Bhutan) có sự xuất hiện của tổ trọng tài người Việt Nam.

Cụ thể, trọng tài chính của cuộc đọ sức này là ông Ngô Duy Lân, các trợ lý bao gồm Nguyễn Trung Hậu và Phạm Hoài Tâm. Điều đặc biệt, đây là trận đấu chính thức đầu tiên của AFC trong năm nay có sự xuất hiện của các trọng tài Việt Nam. Năm 2022, trọng tài Ngô Duy Lân cũng là người điều khiển trận đấu giữa Neftchi (Kyrgyzstan) và Altyn Asyr (Turkmenistan), cũng trong khuôn khổ AFC Cup.

Sau trận, NHM Việt Nam không tin được là trọng tài Việt Nam lại được FIFA cầm còi trong 1 trấn đấu quan trọng tầm châu Lục. Tài khoản có nickname Hoa Nguyễn cmt: “Tui không thể tin được là FIFA tin tưởng trọng tài Việt Nam, họ đã mắc nhiều sai lầm ở V League” .

Tài khoản Hương Trần cũng đã comment: “Tôi đã buồn cười khi nghe tin Việt Nam được FIFA điều đi cầm còi 1 trận đấu khu vực”.

363533584-240542255606061-2249571969745343061-n-1691561108.jpg
Tổ trọng tài người Việt Nam điều hành trận đấu tại AFC Cup

Trước đây, Việt Nam có trọng tài Võ Minh Trí thường xuyên được LĐBĐ châu Á (AFC) giao nhiệm vụ tại AFC Cup, AFC Champions League cũng như vòng loại World Cup khu vực châu Á. Tuy vậy, vị này đã nghỉ công tác trọng tài để chuyển sang làm quản lý bóng đá.

Bốn vị trọng tài Việt Nam theo đó đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và không để xảy ra quá nhiều tình huống gây tranh cãi ở trận này. Đại diện đến từ Nepal tỏ ra áp đảo hoàn toàn đối thủ. Đội khách Paro là những người có bàn thắng trước từ bàn thắng phản lưới nhà. Tuy vậy, Macchindra sau đó đã trở lại chiến đấu và có được bàn thắng gỡ hoà nhanh chóng.

Những phút sau, đội chủ nhà kiểm soát bóng phần lớn và có thêm 2 bàn thắng ở những phút sau đó. Phút 71, Paro có thêm bàn thắng rút ngắn tỉ số nhưng đó là tất cả những gì họ đã làm được. Tỉ số 3-2 được giữ cho tới khi trận đấu kết thúc.

Với kết quả này, Machhindra sẽ đối đầu với gã siêu khổng lồ Mohun Bagan của Ấn Độ ở Vòng sơ loại 2 vào ngày 16 tháng 8.

Nguồn: Thể thao 247

Bình luận Facebook