Người mẹ đi bằng 2 tay và cô con gái mịt mù tương lai

Người mẹ đi bằng 2 tay và cô con gái mịt mù tương lai

Bé Ngân chào đời không có cha, mẹ bị tàn tật phải đi bằng 2 tay, trong khi ông bà ngoại già yếu. Tương lai của bé trở nên mịt mù…

Đang giặt đồ ngoài giếng, nghe tiếng con khóc, chị Hồ Thị Nga (41 tuổi, trú thôn 8, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) lau vội đôi tay ướt sũng lên chiếc áo đang mặc để vào với con.

ư

Không thể đi lại như người bình thường, chị xỏ đôi tay của mình vào 2 chiếc dép đặt sẵn bên cạnh làm điểm tựa để lê đôi chân tật nguyền di chuyển. Phải khó khăn lắm chị mới lê được vào trong gian nhà nhỏ.

Ngồi bệt dưới nền nhà, chị Nga cố gắng với đôi tay lên giường bế con một cách khó nhọc. Nhìn thấy mẹ, bé Hồ Thị Thúy Ngân (3 tuổi, con gái chị Nga) ngừng khóc, ôm chầm lấy mẹ.

“Làm mẹ, với một người có ngoại hình khiếm khuyết như tôi, dù vất vả, khó khăn nhưng thấy cuộc sống ý nghĩa và đáng sống vô cùng. Tôi phải cố gắng thật nhiều để làm chỗ dựa cho cháu. Dù có những lúc mệt mỏi, đuối sức nhưng nhìn thấy con khôn lớn từng ngày, bi bô gọi mẹ là tôi hạnh phúc lắm rồi”, chị Nga chia sẻ.

Chị Nga kể, chào đời, chị cũng bình thường, khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác. Thế nhưng, sau cơn sốt cao khi 7 tháng tuổi, đôi chân của chị dần teo tóp, co quắp, gần như tê liệt hoàn toàn. Mãi sau này, nhờ kiên trì luyện tập, chị mới di chuyển được bằng đôi tay của mình một cách khó khăn.

Người mẹ tật nguyền đi bằng 2 tay và con gái 3 tuổi mịt mù tương lai - 1

Chị Nga bị tật nguyền chân đi không vững phải thường xuyên bò bằng 2 tay.

Ngày qua ngày, cuộc sống của chị Nga chỉ thu gọn trong căn nhà nhỏ, phụ giúp bố mẹ được một số việc nhà. Nhờ cố gắng và ham học hỏi, chị biết đọc, biết viết và tính toán.

38 tuổi, khi các em trong gia đình, bạn bè cùng lứa đều yên bề gia thất, chị vẫn thui thủi một mình bên bố mẹ già. Khát khao làm mẹ cháy bỏng, chị quyết định đi “xin” con.

Nguồn: Dân Trí

Bình luận Facebook