LĐBĐ Việt Nam lên tiếng về việc được FIFA tài trợ gần 3 nghìn tỷ để làm mới SVĐ Mỹ Đình, quyết giúp ĐT Việt Nam tham dự World Cup

LĐBĐ Việt Nam lên tiếng về việc được FIFA tài trợ gần 3 nghìn tỷ để làm mới SVĐ Mỹ Đình, quyết giúp ĐT Việt Nam tham dự World Cup

Mới đây, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã lên tiếng trước tin đồn được FIFA hỗ trợ xây sân động quốc gia mới tại Bắc Ninh.

 

Vừa qua, một thông tin gây xôn xao trên mạng xã hội cho rằng FIFA sẽ hỗ trợ VFF khoản tiền 100 triệu USD để xây dựng một sân vận động mới có sức chứa 100.000 chỗ ngồi tại Bắc Ninh. Tin đồn này cho hay:

“FIFA đã duyệt khoản tài trợ 100 triệu USD cho VFF xây sân vận động 100.000 chỗ ngồi theo tiêu chuẩn FIFA tại Bắc Ninh

Dự kiến khởi công tháng 3/2024. 30 triệu USD sẽ dành cho giải phóng mặt bằng, còn lại toàn bộ quá trình xây dựng sân vận động sẽ do FIFA và đối tác của FIFA làm”.

Tuy nhiên, lãnh đạo VFF đã khẳng định đây là tin đồn không có cơ sở.  Theo Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, FIFA không có chính sách tài trợ tiền để xây sân vận động cho các liên đoàn thành viên. FIFA chỉ hỗ trợ một phần tiền cho các chương trình, mục tiêu trọng điểm mà các liên đoàn trình lên.

 

Ông Trần Quốc Tuấn cũng cho biết nguyên tắc của FIFA rất rõ ràng. Đó là sân vận động của nước nào thì nước đó phải tự xây. “Ngay cả quốc gia muốn xin đăng cai tổ chức World Cup thì phải đầu tư sân vận động chất lượng, không có chuyện FIFA sẽ tài trợ tiền để xâ

Hiện nay, SVĐ Quốc gia Mỹ Đình vẫn là sân đấu chất lượng nhất của Việt Nam, với chi phí đầu tư 53 triệu USD. Sân Mỹ Đình cũng sẽ là nơi ĐT Việt Nam thi đấu sân nhà ở Vòng loại thứ hai World Cup 2026.

 

Ở trận đấu đầu tiên tại Mỹ Đình, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ tiếp đón đối thủ mạnh Iraq vào ngày 21/11. Thầy trò HLV Philippe Troussier đã bắt đầu hội quân tại Hà Nội từ ngày 6/11 với 32 cầu thủ trong danh sách triệu tập mới nhất. Hiện tại, đội tuyển đang tập luyện tại Hà Nội trước khi sang Philippines ngày 13/11 để hướng đến trận ra quân trên sân khách.

Bình luận Facebook