LĐBĐ châu Á chọn cầu thủ nữ Việt Nam, làm gương mặt đáng xem nhất World Cup: “Tự hào nhất Việt Nam”

LĐBĐ châu Á chọn cầu thủ nữ Việt Nam, làm gương mặt đáng xem nhất World Cup: “Tự hào nhất Việt Nam”

LĐBĐ châu Á bình chọn một cầu thủ nữ Việt Nam là một trong 6 cầu thủ trẻ châu Á đáng xem nhất tại World Cup 2023.

Mọi sự chú ý đang được đổ dồn vào VCK World Cup nữ 2023. ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân gặp nhà ĐKVĐ Mỹ ngày 22/7. Mới đây, LĐBĐ châu Á đã có bài viết chỉ ra 6 cầu thủ trẻ đáng xem nhất của châu Á tại World Cup nữ 2023. Về phía ĐT nữ Việt Nam, AFC bình chọn Thanh Nhã.

“Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho World Cup 2023 đã chứng kiến ​​họ gặp đội tuyển số 2 thế giới Đức trong trận giao hữu vào tháng trước. Đội tuyển Đông Nam Á  đã có trận đấu tốt dù nhận thất bại 2-1. Họ đã thi đấu ấn tượng trước đối thủ đáng gờm và chính Nguyễn Thị Thanh Nhã là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu đó”, AFC nhắc lại trận đấu với ĐT nữ Đức.

abcs-1689596510.png
Thanh Nhã được AFC bình chọn là cầu thủ trẻ đáng xem

“Thanh Nhã được coi là nhân tố lớn tiếp theo của bóng đá Việt Nam và là một phần của đội tuyển quốc gia lần đầu tiên vượt qua vòng loại World Cup trước Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa. Cô cũng là mục tiêu khi Việt Nam đánh bại Myanmar 2-0 để giành huy chương vàng tại SEA Games hồi đầu năm nay.

Gần đây đã ghi bàn vào lưới một trong những gã khổng lồ của bóng đá nữ, tiền đạo 21 tuổi này rất muốn lặp lại màn trình diễn của cô tại World Cup nơi Việt Nam được xếp vào một bảng đấu khó khăn với hai nhà đương kim vô địch Hoa Kỳ cũng như Hoa Kỳ. Hà Lan và Bồ Đào Nha”, AFC kết luận.

Bên cạnh Thanh Nhã, LĐBĐ châu Á cũng chỉ ra 5 cái tên đến từ 5 đất nước tại châu Á bao gồm: Mary Fowler (Úc), Shen Mengyu (Trung Quốc), Aoba Fujino (Nhật Bản), Casey Phair (Hàn Quốc), Isabella Flanigan (Philippines).

Sau trận đấu với tuyển Mỹ, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đối đầu với ĐT Bồ Đào Nha (ngày 27/7) và ĐT Hà Lan (1/8).

Nguồn: Thể Thao 247

Bình luận Facebook