HLV Troussier: ‘Văn Toàn có nặng lực chẳng kém đồng đội ở Hàn’

HLV Troussier: ‘Văn Toàn có nặng lực chẳng kém đồng đội ở Hàn’

HLV người Pháp muốn Văn Toàn mạnh mẽ hơn để cạnh tranh sòng phẳng với các cầu thủ ở Hàn Quốc để được ra sân nhiều hơn khi tài năng của anh thừa sức làm được điều đó.

Văn Toàn đã để lại dấu ấn trong các bàn thắng của ĐT Việt Nam trong chiến thắng 2 – 0 trước ĐT Palestine ở chảo lửa Thiên Trường (Nam Định) tối 11/9. Văn Toàn kiến tạo cho Phạm Tuấn Hải ghi bàn thứ hai và liên tục có những pha đi bóng làm chao đảo hàng phòng ngự của đại điện đến từ Tây Á.

 

“Tôi trao cơ hội cho Văn Toàn ở trận thắng Palestine nhưng cậu ấy phải hiểu mình cần tìm kiếm cơ hội để thi đấu sòng phẳng ở cấp CLB. Trong khi tài năng và tố chất của Văn Toàn là đủ khả năng được ra sân thường xuyên ở đó. Điều mà cậu ấy thiếu là sự cầu tiến, quyết tâm cũng như 1 chút may mắn, đừng sợ họ trong khi mình có năng lực”, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam chia sẻ.

hlv-troussier-van-toan-du-kha-nang-de-da-chinh-o-ben-han-cu-manh-me-len-khong-phai-so-ho
HLV Troussier đánh giá cao Văn Toàn

HLV Troussier từng chia sẻ ở đợt tập trung tháng 6 rằng, ở giai đoạn đầu tiên khi ông mới lên dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, phong độ là điều chưa quá quan trọng.

Ưu tiên của chiến lược gia người Pháp là trong những đợt tập trung để thi đấu giao hữu là để hiểu hơn về cầu thủ, từ nguyện vọng cho đến quyết tâm.Thứ quan trọng nhất thu được từ các trận đấu giao hữu là tính kết nối, tương tác giữa các cầu thủ với nhau và HLV với học trò.

 

Do đó, đối với những cầu thủ đã chứng minh được trình độ như Công Phượng, Văn Toàn, ông sẽ đánh giá rất kỹ về phong độ để có đáp ứng được với chiến thuật mà mình đưa ra, hoặc phương án nào là tốt nhất để khai thác được họ.

Khía cạnh thứ hai mà HLV Troussier nói về cơn lốc Văn Toàn chính là là hiệu quả thi đấu. Có chỗ đứng trong phương án nhân sự là một chuyện, nhưng hiệu quả mang lại có thực sự đạt yêu cầu hay không thì đó lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Đây chính là vấn đề phong độ.

hlv-troussier-van-toan-du-kha-nang-de-da-chinh-o-ben-han-cu-manh-me-len-khong-phai-so-ho
Văn Toàn có đủ khả năng để cạnh tranh 1 suất đá chính ở đội bóng Hàn Quốc

Như trang đá bóng trực tiếp đã nói ở đầu, thì HLV người Pháp chưa quan trọng phong độ ở thời điểm này nhưng từ tháng 11 trở đi, khi đội tuyển Việt Nam bắt đầu thi đấu chính thức ở vòng loại World Cup 2026 thì ông sẽ đánh giá tiêu chí này chặt chẽ hơn. “Công Phượng và Văn Toàn thiếu trải nghiệm thi đấu thời gian qua khiến cậu ấy gặp khó khăn trong việc hoạt động cường độ cao và gây áp lực thường xuyên”, HLV Troussier nói.

Văn Toàn vẫn được đánh giá cao hơn người đồng đội cũng xuất ngoại là Công Phượng khi anh có đến 10 lần ra sân ở Hàn Quốc cho Seoul E-Land. Tuy nhiên, lần gần nhất mà ngôi sao quê Hải Dương được thi đấu là cách đầy khoảng 3 tháng.

Bình luận Facebook