HLV Troussier đáp trả lời chỉ trích vì không cho Tiến Linh vào sân

HLV Troussier đáp trả lời chỉ trích vì không cho Tiến Linh vào sân

Trước khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam với ĐT Palestine diễn ra, nhiều người tranh cãi rằng liệu Tiến Linh hay Văn Quyết mới là tiền đạo lĩnh xướng hàng công của những chiến binh sao vàng. Thế nhưng, quyết định của HLV Troussier đã khiến tất cả phải bất ngờ.

Đội tuyển Việt Nam vừa có được chiến thắng thứ 3 liên tiếp dưới thời HLV Philippe Troussier, đại diện đến từ Đông Nam Á đã dễ dàng đánh bại đội bóng Tây Á – Palestine với tỷ số 2-0. Điều đáng nói ở trận đấu này là màn chào sân của 1 loạt tân binh như thủ môn Đình Triệu, hậu vệ Trung Hiếu, cùng với đó là một loạt cái tên quen thuộc như Tiến Linh, Ngọc Hải, Văn Quyết… không được ra sân.

hlv-troussier-tien-linh-la-cau-thu-tot-nhung-cong-phuong-toat-len-to-chat-ngoi-sao-co-the-ket-lieu-tran-dau

Nhiều người tranh cãi rằng liệu Tiến Linh mới là tiền đạo lĩnh xướng hàng công của ĐT Việt Nam chứ không phải Công Phượng

HLV với biệt danh “Phù thủy trắng” đã tung ra đội hình rất mới lạ và bất ngờ đẩy tiền vệ Hoàng Đức lên đá trung phong trong hiệp 1. Đây cũng là nguyên nhân Tiến Linh hay Văn Quyết được ông Troussier cất giữ trên băng ghế dự bị. Dự tính ban đầu, hiệp 2 HLV Troussier sẽ cho Tiến Linh vào sân để đưa Hoàng Đức về vị trí sở trường. Thế nhưng, nhà cầm quân người Pháp đã nhận thấy nhiều lỗ hổng trong lối chơi của ĐT Palestine, ông Troussier đã chuyển hướng tung Công Phượng vào sân, tiếp sau đó là Văn Toàn để tạo nên sự đột biến cho hàng công của ĐT Việt Nam.

 

Thực tế, Công Phượng đã khiến ông thầy 68 tuổi nở mày nở mặt bằng pha chạy chỗ không bóng khôn ngoan rồi dứt điểm đầy tinh tế ở phút 60 phá vỡ thế bế tắc. Sau đó, Văn Toàn cũng để lại dấu ấn đậm nét bằng pha bứt tốc, che người rồi kiến tạo cho Tuấn Hải ghi bàn ấn định tỷ số 2 – 0.

 

Nhiều CĐV tỏ ra tiếc nuối khi QBB Việt Nam – Tiến Linh vẫn chưa thể ra sân dưới thời HLV Philippe Troussier. Giải đáp kỹ càng hơn về vấn đề này, HLV người Pháp cho biết ông cảm nhận được tố chất ngôi sao và có thể kết liễu trận đấu của Công Phượng.

hlv-troussier-tien-linh-la-cau-thu-tot-nhung-cong-phuong-toat-len-to-chat-ngoi-sao-co-the-ket-lieu-tran-dau
HLV Troussier lại có những đánh giá khác biệt hoàn toàn

“Tiến Linh là cầu thủ tốt nhưng không phải trận đấu nào cũng diễn ra theo tính toán ban đầu, phải dựa vào tình thế để đưa ra những quyết định nhằm xoay chuyển trận đấu theo hướng có lợi với đội bóng của mình. Tôi cũng tính đưa Tiến Linh vào sân nhưng nhìn ánh mắt khát khao của Công Phượng, tôi thấy được bản lĩnh ngôi sao được toát lên, vì thế quyết định cho cậu ấy vào sân. Rõ ràng, kể từ khi có mặt Công Phượng và Văn Toàn, mặt trận tấn công của chúng ta trở nên đa dạng và tạo nhiều cơ hội nguy hiểm hơn khiến Palestine choáng váng” – HLV Troussier lên tiếng về việc không cho Tiến Linh vào sân.

Bình luận Facebook