HLV Kim Sang Sik tiết lộ triết lý cầm quân ĐT Việt Nam, thầy Park có vẻ không hài lòng vì quá giống Troussier

HLV Kim Sang Sik tiết lộ triết lý cầm quân ĐT Việt Nam, thầy Park có vẻ không hài lòng vì quá giống Troussier

HLV Kim Sang Sik nhận được khá nhiều lời khuyên từ người tiền nhiệm Park Hang Seo, trước khi sang Việt Nam nhận nhiệm vụ dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam.

Chiều ngày 6/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức buổi Lễ công bố HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. Tại trụ sở VFF, HLV Kim Sang Sik đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (từ 1/5/2024 đến 31/3/2026), để trở thành tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

 

HLV Kim Sang Sik chính thức ra mắt tại trụ sở VFF chiều ngày 6/5.

 

HLV Kim Sang Sik chính thức ra mắt tại trụ sở VFF chiều ngày 6/5.

Trước đó, ông Kim đã có mặt tại Hà Nội từ chiều ngày 5/5 và ra sân vận động Hàng Đẫy để dự khán trận đấu giữa CLB Thể Công Viettel và HAGL thuộc vòng 16 của V-League 2023/24. Trả lời truyền thông trong Lễ ra mắt của HLV Kim Sang Sik, Phó chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết mục tiêu Liên đoàn bóng đá Việt Nam giao cho chiến lược gia người Hàn Quốc là vào đến chung kết AFF Cup 2024.

Về phần mình, HLV Kim Sang Sik tỏ ra rất vui trong lần đầu tiên nhận nhiệm vụ dẫn dắt một ĐTQG. Nhà cầm quân sinh năm 1976 nóng lòng được bắt đầu làm việc cùng các tuyển thủ Việt Nam trong thời gian tới, trước mắt là ở 2 trận đấu của ĐT Việt Nam thuộc vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á (gặp Philippines và Iraq vào tháng 6/2024).

Dù mới lần đầu dẫn dắt một ĐTQG, nhưng HLV Kim Sang Sik tự tin nói về triết lý của mình rằng: “Một trong những câu triết lý yêu thích của tôi là không cầu thủ nào có thể chiến thắng cả đội bóng. Trong sự nghiệp, tôi đã cống hiến trọn vẹn cho CLB và ĐTQG.

HLV Kim Sang Sik chia sẻ về triết lý huấn luyện.

HLV Kim Sang Sik chia sẻ về triết lý huấn luyện.

Sau này thành lãnh đạo, thành HLV tôi đã quản lý đội với nhiều ngôi sao, cùng nhau đạt thành tích tốt nhất. Cuối cùng, tôi gửi lời chúc đến ĐT Việt Nam. Chúc các cầu thủ trung thành với đội tuyển, cùng tôi cống hiến đạt thành tích tốt nhất. Triết lý bóng đá của tôi là chiến thắng, dựa trên tinh thần quyết tâm. Thắng ở tất cả các trận là kỳ tích trong bóng đá.

Nhưng tôi nghĩ quyết tâm thử thách, hy sinh cho mỗi trận đấu thì sẽ tạo nên kỳ tích. Nếu tất cả thành viên có quyết tâm chiến thắng, đoàn kết như một đội thì tôi tin sẽ đạt được kết quả như mong muốn. Tôi cùng các cầu thủ sẽ làm thật tốt để triết lý của HLV như tôi thành hiện thực trên sân cỏ”.

Trong buổi lễ ra mắt kể trên, HLV Kim Sang Sik đã nhận được lẵng hoa chúc mừng từ thầy Park Hang Seo. Trước khi sang Việt Nam, ông Kim cũng đã ít nhiều nhận được sự tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm từ người tiền nhiệm Park Hang Seo. HLV Kim Sang Sik tỏ ra rất cảm kích trước tình cảm của HLV Park Hang Seo và hứa cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ ở ĐTQG Việt Nam.

HLV Kim Sang Sik nhận lẵng hoa chúc mừng của HLV Park Hang Seo.

HLV Kim Sang Sik nhận lẵng hoa chúc mừng của HLV Park Hang Seo.

“Khi quyết định dẫn dắt ĐTQG, tôi đã có cuộc trao đổi với HLV Park, tôi đã nhận được nhiều chia sẻ. Ông Park chia sẻ nhiều câu chuyện, kinh nghiệm quý báu, dặn dò tôi hãy cố gắng dẫn dắt cầu thủ thành tập thể thi đấu tốt và thành công. Tôi cũng có suy nghĩ tương đồng như HLV Park, không có cầu thủ nào chiến thắng được toàn bộ tập thể. Đó là triết lý tôi theo đuổi, cố gắng tạo dựng tốt nhất cơ hội cho cầu thủ để có phát triển tốt nhất.

Tôi đã có nghiên cứu rất nhiều qua video về các cầu thủ, phong cách thi đấu, tìm thấy những điểm ưu trong phong cách, những điểm cần cải thiện đã có lưu ý, có phương pháp riêng dần áp dụng để giúp cầu thủ ngày càng tốt hơn. Hy vọng cầu thủ trên sân chiến đấu hết mình để đạt kết quả tốt nhất”, HLV Kim Sang Sik cho hay.

Bình luận Facebook