HLV Gong sắp về CLB CAHN, chuẩn bị thương thảo: “Tui thích đất nước này, tôi muốn làm việc tại đây”

HLV Gong sắp về CLB CAHN, chuẩn bị thương thảo: “Tui thích đất nước này, tôi muốn làm việc tại đây”

Nhiều nguồn tin đang cho rằng CAHN đang có những thương thảo với một cựu HLV U23 Việt Nam.

Cái tên được nhắc đến ở đây là HLV Gong Oh Kyun. HLV người Hàn Quốc bất ngờ trở lại Việt Nam khi dự khán trận đấu giữa Viettel và Hải Phòng vào ngày 15/7 vừa qua. Sự xuất hiện của cựu HLV U23 Việt Nam cho thấy khả năng cao trong thời gian sắp tới ông sẽ làm việc tại đất nước hình chữ S.

Mới đây, nhiều nguồn thông tin cho rằng CAHN đang tiếp cận với HLV Gong Oh Kyun, 2 bên sẽ có những thương thảo về kế hoạch của mình. Đội bóng ngành Công an muốn bổ nhiệm ông Gong Oh Kyun vào một vị trí khác, không phải HLV trưởng, có thể là giám đốc kĩ thuật CLB trước khi tính đến những phương án tiếp theo. Hiện tại, tất cả đều đang là một ẩn số.

thiet-ke-chua-co-ten-16-1689578240.jpg
HLV Gong Oh Kyun sắp về CAHN? (Ảnh: VFF)

HLV Gong Oh Kyun bắt đầu cơ duyên làm việc tại Việt Nam vào tháng 4/2022 từ lời giới thiệu của HLV Park Hang Seo. Dưới sự dẫn dắt của HLV Gong Oh Kyun, U23 Việt Nam đã lọt vào tới tứ kết VCK U23 châu Á 2022.

Không những thế, ông cũng đã trình làng nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng như Khuất Văn Khang, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Văn Tùng, Vũ Tiến Long, Quan Văn Chuẩn.

Dù có thành tích khá tốt nhưng đến cuối năm 2022, HLV Gong Oh Kyun lại quyết định chia tay bóng đá Việt Nam, lý do được VFF đưa ra là “trên cơ sở định hướng của Thường trực BCH về công tác tuyển chọn HLV trưởng cho ĐTQG và U23 quốc gia, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố và căn cứ vào kế hoạch của hai bên, VFF quyết định không tiếp tục hợp đồng với HLV Gong Oh Kyun”.

Sau khi làm việc tại Việt Nam, chiến lược gia này trở về Hàn Quốc để hoàn thành khóa học HLV Pro của AFC. Đến tháng 5 năm nay, HLV Gong bất ngờ đánh tiếng sẽ trở lại Việt Nam làm việc bằng một bài đăng trên trang MXH của mình.

HLV Gong rất yêu thích công việc tại Việt Nam. Trước khi tới với đất nước 100 triệu dân, HLV người Hàn cũng nhận lời mời dẫn dắt 1 ĐTQG khác trong khu vực, nhưng ông đã quyết định chọn Việt Nam để chinh phục thử thách cho riêng mình.

Nguồn: Thể Thao 247

Bình luận Facebook