Đã rõ lý do Công Phượng nhập tịch Nhật Bản, nhà vợ ủng hộ lấn sân sang kinh doanh: Biết được số tiền mở công ty ở nước ngoài khiến ai cũng choáng

Đã rõ lý do Công Phượng nhập tịch Nhật Bản, nhà vợ ủng hộ lấn sân sang kinh doanh: Biết được số tiền mở công ty ở nước ngoài khiến ai cũng choáng

Công Phượng có quốc tịch Nhật Bản, “lấn sân” sang kinh doanh. Có lẽ, cầu thủ này nhận thấy bóng đá đã không còn chiếm vị trí quá quan trọng trong lòng mình như trước.

 

Theo tiết lộ của nhà báo Minh Hải, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có quốc tịch Nhật Bản từ đầu năm 2023. Sở dĩ, chân sút 28 tuổi nhập tịch xứ sở mặt trời mọc là do anh muốn thuận tiện hơn trong việc kinh doanh tại Nhật.

Sau khi giải nghệ, Công Phượng sẽ không đi học bằng HLV. Thay vào đó, tuyển thủ Việt Nam sẽ tập trung vào việc kinh doanh. Nếu thành công, tiền đạo người Nghệ An sẽ quay lại đầu tư cho bóng đá.

Như đã biết, Công Phượng đã làm quen với kinh doanh từ rất sớm khi anh thành lập Công ty TNHH Thương mại Tiếp thị thể thao PM. Công ty PM được thành lập vào tháng 7/2019, trụ sở đặt tại tòa nhà Vimedimex, 246 Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM.

 

Công ty này được thành lập với số vốn điều lệ là 1 tỷ đồng, hoạt động chính trong lĩnh vực bán buôn đồ dùng khác cho gia đình như dụng cụ thể thao, dụng cụ dược phẩm, y tế, giường tủ… Thêm vào đó, đây cũng là đơn vị phụ trách quản lý hình ảnh, truyền thông và thương mại cho cá nhân cầu thủ Nguyễn Công Phượng.

Ngoài ra, vào tháng 5/2020, Công Phượng cũng được nhắc đến nhiều khi hợp tác với trung vệ Đông Triều mở nhà hàng bánh tráng thịt heo ở TP.HCM. Được biết, nhà hàng này được mở gần sân bay Tân Sơn Nhất, hiện cả hai đang cho cải tạo lại mặt bằng để kinh doanh.

Công Phượng có sự thích thú lẫn am hiểm nhất định với cafe nên việc kinh doanh của anh khá thuận lợi. Ảnh: Duy Anh

 

Bên cạnh đó, hai cầu thủ này còn mở bán cà phê ông Bầu ở nhà hàng này. Đây là thương hiệu cà phê nổi tiếng do ba ông bầu là bầu Đức, bầu Thắng và bầu Hải (ông Trần Thanh Hải – Chủ tịch NutiFood) sáng lập, với slogan “sống thật, cà phê thật”.

“Tùy vào tính cách của từng cầu thủ mà họ có những hướng kinh doanh khác nhau. Nhìn thì thế thôi, chứ chuyện đó không đơn giản như mọi người nghĩ đâu. Từ chuyện thiết kế, nhân sự, mô hình…, nhiều thứ phức tạp lắm”, Công Phượng chia sẻ trong lễ khai trương café Ông Bầu tại Bình Dương sáng 16.5.

 

Công Phượng thích kinh doanh café một phần vì thích, dù chỉ có thể uống café sữa.

Từ thích thú, Công Phượng đã tìm hiểu khá kỹ café và tự tin: “Tôi đã đi nhiều nơi, uống nhiều loại cafe ở các nước trên thế giới và có thể cảm nhận được đâu là café thật, đâu là cafe trộn thêm bắp ngô, đậu nành…”.

Nhờ việc tìm hiểu kỹ, đến nay việc kinh doanh của chân sút quê Nghệ An diễn ra khá suôn sẻ, giúp có thêm thu nhập, vừa giúp đỡ nhiều người có công ăn việc làm.

Bình luận Facebook