Chính thức: Trợ lý Lee Young-jin đồng ý làm HLV ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo có trở lại giúp đỡ

Chính thức: Trợ lý Lee Young-jin đồng ý làm HLV ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo có trở lại giúp đỡ

Theo thông tin của Saostar, trợ lý Lee Young-jin muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam để tìm lại hào quang thời HLV Park Hang-seo.

“Ghế nóng” ĐT Việt Nam gọi tên ai?

Sau khi chia tay HLV Troussier, Liên đoàn bóng đá Việt Nam vẫn chưa chọn được ai dẫn dắt ĐT Việt Nam. Sự ưu tiên khả năng cao vẫn tiếp tục dành cho một nhà cầm quân nước ngoài, trong đó các HLV Nhật Bản và Hàn Quốc dễ được lựa chọn.

Hồi đầu tháng 4, ông Lee Young-jin đã trở lại Việt Nam để cùng gia đình đi du lịch. Cựu trợ lý của HLV Park Hang-seo có hứng thú với vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam. Ông khi Lee Young-jin rời ĐT Việt Nam đã làm thành viên Uỷ ban tăng cường của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc. Nhưng trợ lý Lee vẫn muốn được làm công việc huấn luyện và sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu có lời mời từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Theo tìm hiểu của Saostar, trợ lý Lee Young-jin có thể chấp nhận thử thách dẫn dắt 2 trận ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 như bài kiểm tra.

Trợ lý Lee Young-jin muốn làm HLV ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo có trở lại?- Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo có dẫn dắt ĐT Việt Nam?

Ngoài ông Lee, HLV Park Hang-seo được đông đảo người hâm mộ muốn quay trở lại dẫn dắt ĐT Việt Nam. Nhiều ý kiến cho rằng HLV Park Hang-seo có quá nhiều lợi thế như am hiểu bóng đá Việt Nam, có nhiều học trò yêu mến, người hâm mộ luôn dành tình yêu cho ông Park… Nhưng khả năng HLV Park Hang-seo trở lại dẫn dắt ĐT Việt Nam khó thành sự thật, trừ khi có bất ngờ lớn xảy ra.

Nhiều người hâm mộ chắc chắn chờ đợi HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin tái hợp để trở lại dẫn dắt ĐT Việt Nam. Nhưng theo đánh giá của Saostar, trường hợp này rất khó xảy ra với HLV Park Hang-seo.

Trợ lý Lee Young-jin giỏi như thế nào?

Mới đây, trợ lý ngôn ngữ từng gắn bó 4 năm với ĐT Việt Nam có chia sẻ đáng chú ý về ông Lee Young-jin. “4 năm làm trợ lý ngôn ngữ ở đội tuyển, người dạy cho tôi về chiến thuật và huấn luyện bóng đá nhiều nhất là thầy Lee Young-jin. Có những hôm ông say mê giảng cho tôi đến tận đêm về một vấn đề gì đó, đến giờ tôi vẫn nhớ như in và cảm thấy điều đó thật tuyệt, vì tôi cũng là kẻ đam mê nghiên cứu về bóng đá. Ánh mắt của ông Lee thực ra còn “ám ảnh” nhiều người hơn là sự gấp gáp và quyết liệt trong phong cách của ông Park.

“Gã nanh ác” – Lee Young -jn (biệt danh của ông) luôn rất hứng thú với các cầu thủ trẻ, trên sân tập thì sẽ có 2 trường hợp một là ông sẽ nhìn một ai đó rất lạnh lùng, đáng sợ nếu ai đó làm không tốt, nhưng nếu ông nhìn ai đắm đuối một cầu thủ mới toanh, thì chắc chắn là ông ấy nhìn ra một điều gì đặc biệt từ con người ấy” , Vũ Anh Thắng (cựu trợ lý ngôn ngữ của tuyển Việt Nam) chia sẻ.

Trợ lý Lee Young-jin muốn làm HLV ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo có trở lại?- Ảnh 2.

Trợ lý Lee Young-jin dự đoán Bùi Vĩ Hào sẽ tỏa sáng trong tương lai. Ảnh: VFF

Có một đoạn chia sẻ thú vị về ông Lee Young-jin là nhìn thấy tài năng của Bùi Vĩ Hào – cầu thủ đã có 2 bàn thắng cho U23 Việt Nam tại U23 châu Á 2024.

“Có một lần trong buổi tập cùng đội U23, ông ấy chỉ tay vào một cầu thủ trẻ và nói với tôi:” Này Thắng, mày nhìn thấy thằng nhóc kia không? Tao chắc chắn với mày sau này nó sẽ là cầu thủ tạo ra sự khác biệt trong các trận đấu, tao tự tin 100% vào khả năng đánh giá tiềm năng cầu thủ trẻ của mình, mày cứ đợi xem nhé”. Tôi có ghi lại trong cuốn sổ dịch của mình vài cái tên, lưu lại đến tận bây giờ và chờ đợi xem thầy Lee có đúng không. Người mà thầy Lee mỉm cười và nhìn đắm đuối ngày hôm đó là chàng trai khi ấy mới chỉ 18 tuổi Bùi Vĩ Hào”, Vũ Anh Thắng chia sẻ.

Bình luận Facebook