Cận cảnh những pha bóng th.ô b.ạo, ti.ểu x.ảo khiến U23 Indonesia bị đuổi 2 người: Chơi bẩn ở khu vực quen rồi, ra châu Á tưởng mình là b.ố đời, thua lại đổ lỗi cho trọng tài

Cận cảnh những pha bóng th.ô b.ạo, ti.ểu x.ảo khiến U23 Indonesia bị đuổi 2 người: Chơi bẩn ở khu vực quen rồi, ra châu Á tưởng mình là b.ố đời, thua lại đổ lỗi cho trọng tài

Các cầu thủ U23 Indonesia nhận kết cục trái đắng khi liên tục đá xấu trước chủ nhà U23 châu Á 2024 là Qatar.

U23 Indonesia đến Qatar với niềm tin chiến thắng cao ngất. Họ sở hữu đội hình trẻ trung nhưng giàu kinh nghiệm thi đấu. Có đến 14 cầu thủ vừa cùng ĐTQG Indonesia đánh bại Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Vòng chung kết giải U23 Châu Á 2024: Chờ U23 Indonesia gây bất ngờ - Tuổi  Trẻ Online

Ngoài ra, HLV Shin Tae Yong cũng có sự phục vụ của các cầu thủ gốc châu Âu như Ivar Jenner, Justin Hubber, Rafael Struick, Nathan Tjoe A On…Họ có khởi đầu khá tốt và chiếm lĩnh thế trận, khiến chủ nhà Qatar liên tục gặp bế tắc.

Khi có thế trận tốt, chính U23 Indonesia lại đánh mất chính mình bằng thứ tiểu xảo, đá xấu và không qua mắt… VAR. Phút 43, từ một tình huống bóng bổng, Rizky Ridho thay vì chuẩn bị lựa chọn vị trí để thực hiện pha không chiến, lại quyết định đánh nguội cầu thủ U23 Qatar ngay ở vòng cấm địa..

Rizky Ridho mắc sai lầm tai hại khiến U23 Indonesia chịu bàn thua từ penalty
Rizky Ridho mắc sai lầm tai hại khiến U23 Indonesia chịu bàn thua từ penalty

Xem lại VAR, trọng tài chính xác định Ridho đã quay lại nhìn thấy đối thủ trước khi giơ ngang cánh tay vào mặt cầu thủ kể trên. Pha đánh nguội thô thiển của đội trưởng U23 Indonesia khiến đội bóng này chịu 1 quả phạt đền.

ket qua 23 indonesia u23 qatar

 

Đó là tình huống mang tính bước ngoặt. Khaled Ali mở tỷ số trên chấm 11m. Chỉ 40 giây hiệp 2 bắt đầu, Trong nỗ lực ham bóng, Jerner lao về phía cầu thủ U23 Qatar. Anh dù có động tác thu chân nhằm tránh va chạm mạnh với đối thủ. Nhưng đinh giày của Jenner vẫn chạm vào đầu gối khiến cầu thủ U23 Qatar bị đau. Trọng tài rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu cầu thủ gốc Hà Lan.

VTV5 VTV6 trực tiếp bóng đá U23 Qatar vs U23 Indonesia, VCK U23 châu Á 2024 (22h30 hôm nay) - Ảnh 6.

 

Dù nỗ lực phân bua nhưng sau cùng, Jenner vẫn bị đuổi khỏi sân. Cầu thủ này sau đó có chia sẻ một bức ảnh màu đen cùng biểu tượng chú hề, kèm theo lá cờ Qatar trên mạng xã hội.

Các cầu thủ U23 Indonesia liên tục thể hiện thái độ bực tức, ức chế với cách xử lý của trọng tài người Tajikistan. HLV Shin Tae Yong cũng phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Đội bóng xứ vạn đảo nỗ lực tìm bàn thắng nhưng bất lực trước tiếng còi có phần thiên vị chủ nhà của trọng tài Kabirov.

Sananta giẫm thẳng vào cổ chân cầu thủ U23 Qatar
Sananta giẫm thẳng vào cổ chân cầu thủ U23 Qatar

Trường hợp của Jenner có thể xem là không may mắn. Nhưng tình huống tiếp theo mà Sananta bị thẻ đỏ ở phút bù giờ thứ 5 của hiệp 2 xứng đáng phải chịu thẻ đỏ. Cầu thủ này đã giẫm thẳng vào cổ chân của Mohammed Aiash. Ban đầu, trọng tài rút thẻ vàng với tiền đạo Indonesia. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, ông vua áo đen mang tên Kabirov đã rút thẻ đỏ trực tiếp, đồng nghĩa với án treo giò 2 trận cho Sananta.

VTV5 VTV6 trực tiếp bóng đá U23 Qatar vs U23 Indonesia, VCK U23 châu Á 2024 (22h30 hôm nay) - Ảnh 8.

Thua 0-2 trước U23 Qatar, U23 Indonesia còn mất luôn 2 cầu thủ vì thẻ đỏ cho những trận kế tiếp. Cánh cửa vào tứ kết đã hẹp ngay ở trận khởi đầu với U23 Indonesia.

Bình luận Facebook