5 ứng viên thay HLV Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam: Thầy Park đang chiếm lợi thế

5 ứng viên thay HLV Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam: Thầy Park đang chiếm lợi thế

VFF và HLV Troussier chấm dứt hợp đồng, ghế nóng của ĐT Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ.

Nóng nhất truyền thông và mạng xã hội đêm 27/3 là thông tin Liên đoàn bóng đá Việt Nam và HLV Philippe Troussier đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng. Sau chuỗi thành tích bết bát, đặc biệt là sau trận thua muối mặt 0-3 trước Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình, HLV Troussier khiến người hâm mộ mất niềm tin hoàn toàn.

Sau khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam, người hâm mộ quan tâm ai sẽ là cái tên thay thế dẫn dắt đội tuyển Việt Nam để trước mắt chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại 2 World Cup 2026 vào tháng 6 tới. Rất nhiều cái tên được người hâm mộ và giới truyền thông phỏng đoán.

1. Ứng cử viên có thể làm HLV tạm quyền của ĐT Việt Nam phù hợp nhất lúc này gọi tên HLV Hoàng Anh Tuấn. Sau nhiều năm sử dụng huấn luyện viên nước ngoài, một huấn luyện viên nội có thể là giải pháp tạm thời giúp người hâm mộ củng cố niềm tin giữa cơn khủng hoảng về vấn đề thành tích lẫn lương thưởng mà HLV ngoại được nhận.

5 ứng viên thay thế HLV Troussier dẫn dắt đội tuyển Việt Nam - Ảnh 1.

HLV Hoàng Anh Tuấn được người hâm mộ tin tưởng là ứng viên phù hợp cho ghế nóng ĐT Việt Nam thay thế HLV Troussier

Ngoài ra, HLV Hoàng Anh Tuấn còn hội tụ nhiều yếu tố cốt lõi như: Có kinh nghiệm cầm quân các cấp độ trẻ Việt Nam, am hiểu các cầu thủ Việt Nam và là người đồng hành cùng lứa cầu thủ vàng của ĐT Việt Nam như Quang Hải, Văn Hậu, Tấn Tài,… nên nhận được sự yêu mến và tín nhiệm của các tuyển thủ cũng như người hâm mộ.

2. Cựu HLV trưởng Park Hang-seo cũng được các cổ động viên nhắc đến rất nhiều. Ông chính là người đã đưa ĐT Việt Nam đi lên đỉnh cao và đạt được nhiều thành tích vang dội, là cái tên bảo chứng cho sự thành công. Người hâm mộ kỳ vọng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ vực dậy một đội tuyển Việt Nam liên tiếp thua trận trong thời gian một năm trở lại đây.

5 ứng viên thay thế HLV Troussier dẫn dắt đội tuyển Việt Nam - Ảnh 2.

HLV Park Hang-seo cũng được kì vọng sẽ trở lại dẫn dắt ĐT Việt Nam

 

3. HLV trưởng CLB Công An Hà Nội Kiatisuk cũng được cho là cái tên phù hợp với ĐT Việt Nam lúc này. Ông có kinh nghiệm dẫn dắt ĐT Thái Lan, lại am hiểu về bóng đá Việt Nam trong thời gian dài thi đấu ở V.League trước đây và làm HLV V.League hiện tại.

4. HLV nội có bề dày thành tích bậc nhất Việt Nam – ông Chu Đình Nghiêm của CLB Hải Phòng cũng là ứng viên được người hâm mộ đề cử ngồi chiếc ghế nóng của ĐT Việt Nam.

5. Cựu HLV U23 Việt Nam, cựu HLV CLB Hà Nội, ông Gong Oh-kyun. U23 Việt Nam đã ghi danh vào vòng tứ kết giải U23 châu Á năm 2022, sân chơi mà cách đây 2 năm chúng ta dừng bước từ vòng bảng. Thành công ấy không gắn liền với cái tên vốn đã rất quen thuộc với NHM bóng đá Việt Nam thời bấy giờ Park Hang-seo, mà đó là HLV Gong Oh-kyun. HLV Park Hang-seo đã từng ca ngợi ông Gong là một HLV giỏi với triết lý và phương pháp riêng.

5 ứng viên thay thế HLV Troussier dẫn dắt đội tuyển Việt Nam - Ảnh 3.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ phải làm việc để chọn ra cái tên thay thế đáng tin cậy, sau khi đã đánh mất quá nhiều niềm tin từ việc bổ nhiệm HLV Troussier trong vòng 1 năm vừa qua.

Bình luận Facebook