Văn Toàn chính thức rời Seoul E-Land FC, về Việt Nam khoác áo Nam Định

Văn Toàn chính thức rời Seoul E-Land FC, về Việt Nam khoác áo Nam Định

Trên trang Fanpage chính thức, Seoul E-Land FC vừa thông báo chia tay Nguyễn Văn Toàn. Đội bóng Hàn Quốc cũng hé lộ bến đỗ tiếp theo của tiền đạo người Việt Nam chính là CLB Thép xanh Nam Định.

Văn Toàn đã trải qua những ngày đầy khó khăn tại CLB Seoul E-Land. Sau quãng thời gian đầu mùa được thi đấu liên tục, chân sút người Hải Dương đã dính chấn thương và không thể ra sân trong nhiều vòng đấu tiếp theo tại K-League 2. Thậm chí ngay cả khi hoàn toàn bình phục và có thể trạng tốt nhất, anh cũng bị HLV Park Choong-kyun “bỏ rơi”.

Tin sáng (29/7): Văn Toàn rời Seoul E-Land để trở lại V.League? - Ảnh 1.

Văn Toàn liên tục dự bị tại Seoul E-Land. Ảnh: Seoul E-Land

Cụ thể, lần gần nhất Văn Toàn ra sân trong màu áo Seoul E-Land là ở trận thua 1-2 trên sân nhà trước Busan vào ngày 4/6 vừa qua. Sau đó, anh trải qua 13 trận liền không được đăng ký thi đấu. Ban lãnh đạo hay cả HLV Park Choong-kyun – người từng dẫn dắt Hà Nội FC và làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo tại ĐT Việt Nam, đều không đưa ra lý do cụ thể về việc không trọng dụng Văn Toàn, điều đó khiến nhiều người tin rằng, họ đã gạch tên chân sút người Hải Dương khỏi kế hoạch mùa giải.

Mới đây, Văn Toàn được HLV Troussier triệu tập lên ĐT Việt Nam tham dự loạt giao hữu tháng 9. Trong trận gặp ĐT Palestine, anh chỉ vào sân khoảng 20 phút, nhưng đã lập tức tạo dấu ấn khi có pha bứt tốc loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi kiến tạo thuận lợi để Phạm Tuấn Hải ấn định chiến thắng 2-0.

Văn Toàn chính thức rời Seoul E-Land FC

Sau trận đấu, HLV Troussier đã nhắn nhủ Văn Toàn cũng như Công Phượng cần phải đưa ra quyết định cho tương lai nhằm có cơ hội thi đấu nhiều hơn, từ đó duy trì cơ hội ở ĐT Việt Nam. Và có vẻ Văn Toàn đã nghe theo ông thầy người Pháp. Trong một diễn biến mới nhất, fanpage chính thức của Seoul E-Land FC đã đưa ra thông báo chia tay tiền đạo người Hải Dương.

Văn Toàn chính thức rời Seoul E-Land FC, gia nhập Thép xanh Nam Định - Ảnh 2.

Seoul E-Land FC thông báo chia tay Văn Toàn.

Không chỉ thông báo chia tay Văn Toàn, Seoul E-Land FC cũng hé lộ bến đỗ tiếp theo của tiền đạo 27 tuổi này. Theo đó họ xác nhận, Văn Toàn sẽ trở về Việt Nam khoác áo Thép xanh Nam Định. Hợp đồng của Văn Toàn với Seoul E-Land FC còn khoảng 1 năm nữa mới đáo hạn, vậy nên chắc chắn đội bóng thành Nam phải chi ra một khoản tiền không nhỏ để phá vỡ hợp đồng.

Thực tế, trong thời điểm V.League 2023 diễn ra, HLV Vũ Hồng Việt từng không ngần ngại tiết lộ, Thép xanh Nam Định lên kế hoạch chiêu mộ Văn Toàn từ Seoul E-Land FC. Và khi mà tiền đạo người Hải Dương ngày một bị lãng quên tại đội bóng Hàn Quốc, họ càng tỏ ra quyết tâm hơn. Giờ thì mọi việc đã ngã ngũ và Văn Toàn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng công của đội chủ sân Thiên Trường, nhất là khi họ đặt tham vọng vô địch V.League mùa tới.

Trước Văn Toàn, Thép xanh Nam Định đã chiêu mộ thành công 2 ngôi sao hàng đầu V.League, gồm Rafaelson – “Vua phá lưới” V.League 2023, và Trần Văn Công – trung vệ hàng đầu của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mùa vừa qua. Ngoài ra, HLV Vũ Hồng Việt cũng đôn 10 tài năng trẻ của đội U21 Nam Định lên đội 1 và sẵn sàng trao cơ hội ra sân cho họ…

Bình luận Facebook